Ngày 14-2, theo ghi nhận Tuổi Trẻ Online, tại TP.HCM, các cửa hàng mua bán những sản phẩm mỹ phẩm, trang sức, nước hoa, đồ thời trang… mở cửa lác đác trong ngày lễ tình nhân.
Tuy nhiên, tỉ lệ thuận với ít ỏi số cửa hàng khai trương đầu năm dịp này cũng hiu hắt lượng người mua.
Đưa bạn gái ghé thật sớm cửa hàng vàng bạc đá quý trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1), anh Nguyễn Văn Hòa tặng cho bạn gái một sợi dây chuyền theo ý thích người yêu, nhưng không tìm được sản phẩm mong muốn.
"Tôi tìm sợi dây vàng trắng, có mặt dây là hình cỏ 4 lá nhưng không có. Đa số mẫu mã trang sức ở đây như ngày thường, không có mẫu mới", anh Hỏa nói.
Là nhân viên bán hàng vàng bạc tại đây gần 7 năm, chị T.L. cho biết chưa năm nào Valentine ít tình nhân vào cửa hàng như năm nay.
"Lý do dễ hiểu vì ngày lễ tình nhân Valentine rơi vào ngày Tết, sản phẩm dịp này đánh vào giới trẻ. Các bạn về quê, đi du lịch, đi chơi Tết không ở thành phố để mua sắm.
Và kinh tế năm qua khó khăn nên quà tặng vàng rất ít được lựa chọn.
Còn những đôi có điều kiện, đã mua sắm tặng quà cho nhau trước Tết", chị T.L. giải thích.
Hoa, một sản phẩm quà tặng thích hợp mọi người, mọi dịp lễ, nhất là hoa hồng trong ngày lễ tình nhân Valentine nhưng trừ những cửa hàng hoa mở cửa trên đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Du (quận 1), quanh hồ Con Rùa (quận 3)… Valentine năm nay không thấy hoa bày bán vỉa hè như các năm.
Chạy quanh chợ Bến Thành (quận 1), ở cửa bắc, có một cửa hàng bán những bó hồng đỏ thắm nhưng cũng vắng bóng khách qua lại.
Các mặt hàng nước hoa, túi xách cũng thưa thớt người mua. Không ít người bán với tinh thần lấy "vía" ngày tốt theo tuổi, làm mốc khai trương đầu năm.
"Được ngày mở cửa bán khai trương đầu năm, chứ mở để bán cho lễ tình nhân thì không hy vọng khách chen lấn xem thử hàng như các năm", một nhân viên bán nước hoa trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) cho hay.
Ngược lại, quà tặng Valentine trên mạng xã hội rất nhộn nhịp. Chẳng hạn các nhóm: Nhóm quà tặng Valentine TP.HCM; Nhóm quà tặng Valentine Dĩ An - Bình Dương; Nhóm sỉ sô cô la Valentine 2024… rao bán hàng với rất nhiều đơn online.
Nổi bật nhất, mẫu bánh sô cô la làm bằng trái tim, hay những bó hoa, những sản phẩm in hình tình nhân… "đắt sô" trên mạng. Giá cả dao động 200.000 - 500.000 đồng/trái tim sô cô la.
Một chủ shop online bán sô cô la cho hay: "Năm nay lễ trùng Tết nên làm bánh nhẹ nhẹ cho vui, ai ngờ nổ đơn liên tục và tuyển thêm cộng tác viên làm".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận