10/09/2011 21:25 GMT+7

Vầng trăng yêu thương cho bệnh nhi ung thư

XUÂN DỊU
XUÂN DỊU

TTO - Tối 9 và 10-9, chương trình Ước mơ của Thúy (báo Tuổi Trẻ) cùng Đoàn TN Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Đoàn TN Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã có hai đêm hội “Vầng trăng yêu thương” cho bệnh nhi ung thư.

1JUJ7hSj.jpgPhóng to
Hội trường bệnh viện Ung bướu lung linh ánh đèn - Ảnh: Xuân Dịu

Gần 300 bệnh nhi đã có ngày hội trung thu ấm áp khi được nhận quà, bánh, lồng đèn và cùng vui chơi phá cỗ đêm rằm. Từ rất sớm, em Nguyễn Thành Danh (phòng 5, BV Ung bướu) đã háo hức thay đồ mới và chờ đợi đêm hội “Vầng trăng yêu thương”. Thành Danh tươi cười khoe: “Hôm nay còn là sinh nhật của em nữa đó”.

Tiếng trống múa lân rộn ràng trong đêm hội đã thổi bùng lên không khí trung thu tại hội trường của bệnh viện Ung bướu. Ngồi khép nép trên chiếc xe lăn phía dưới sân khấu, bệnh nhi Phạm Văn Quyền cười rạng rỡ nói: “Ở quê em chưa bao giờ tổ chức trung thu vui như thế này”.

Đêm hội “Vầng trăng yêu thương” tại bệnh viện Ung bướu với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Hoa hậu Hương Giang - đại sứ thiện chí chương trình “Ước mơ của Thúy”, ca sĩ Lều Phương Anh, ca sĩ Nguyệt Hằng, ca sĩ A Tuân, ca sĩ nhí Bảo An, siêu mẫu Đức Vĩnh, nghệ sĩ Minh Béo… đã khuấy động không khí trung thu.

Ấn tượng nhất là màn trình diễn thời trang của các bệnh nhi khi hóa thành Thỏ Ngọc và chú Cuội. Đêm hội cũng đã trao giải thưởng cho 5 là thư viết gửi chị Hằng hay nhất của bệnh nhi và phần thưởng cho những lồng đèn đẹp nhất cho phụ huynh các phòng.

9OjaFxWm.jpgPhóng to
Thắp lên những ngọn nến chúc mừng sinh nhật các bệnh nhi có ngày sinh trong tháng 9 - Ảnh: Xuân Dịu

Có rất nhiều dây sao may mắn do trường Trung học Thực hành và THPT Mạc Đĩnh Chi gửi tặng cho các bệnh nhi với lời cầu chúc các em sẽ khỏe mạnh và mau hết bệnh.

Từ rất sớm, thầy và trò trường THPT Marie Curie đã đến thăm và tặng quà, lồng đèn cho các bé. Ngân hàng TMCP Gia Định tặng 170 suất ăn đặc biệt và công ty phần mềm Kingcorp tặng mỗi phần quà trị 100.000 đồng cho bệnh nhi.

Khi các bé bệnh nhi đang vui chơi đêm hội trung thu, tại khoa nhi bệnh viện Ung bướu có rất nhiều bệnh nhi đang nằm truyền thuốc. Bệnh nhi Danh Thị Kim Sang (phòng 6, BV Ung bướu) nói: “Hơi buồn chút vì không được đi chơi với các bạn. Nhưng ở đây em có thể phụ em đan giỏ xách”. Mẹ của Sang và bà nội của bệnh nhi Lý Thị Sâm Bộ đan túi xách để kiếm thêm thu nhập chữa bệnh cho con.

u62bqD2H.jpgPhóng to
Hoa hậu Hương Giang, người mẫu Đức Vĩnh, ca sĩ Lều Phương Anh, ca sĩ A Tuấn và các nghệ sĩ đến vui trung thu với các bệnh nhi - Ảnh: Xuân Dịu

Đêm hội “Vầng trăng yêu thương” tại bệnh viện Truyền máu huyết học cũng không kém phần sôi nổi và ấm áp trong không gian hội trường nhỏ hẹp. Mỗi bệnh nhi di chuyển cùng cây treo thuốc trên đó lủng lẳng nào túi thuốc đang truyền dở dang, nào bóng bay, nào đèn lồng vô cùng dễ thương.

Bệnh nhi Đào Hữu Tiến (phòng 301, BV TMHH) ngồi xe lăn dù mỏi mệt nhưng vì trung thu vui quá nên chẳng muốn về phòng.

Tiến tâm sự trong lá thư gửi chị Hằng: “Tết trung thu này em mơ ước ba điều. Điều thứ nhất, em mong được khỏi bệnh để về nhà đi học cùng với bạn bè của mình. Điều thứ hai, em mơ ước được đón trung thu thật nồng ấm bên gia đình của mình. Điều thứ ba, em mơ ước chị Hằng và chú Cuội sẽ cùng cầu nguyện cho tất cả bệnh nhi chúng em khỏi bệnh để đón một tết trung thu vui vẻ”.

n2gvYnvL.jpgPhóng to
Những cây treo thuốc di động được trang trí thêm bóng bay, đèn lồng đầy màu sắc vui nhộn - Ảnh: Xuân Dịu

Đêm hội trung thu khép lại, vầng trăng yêu thương sẽ còn theo vào giấc mơ của các em. Và yêu thương ấm áp sẽ còn mãi trong kí ức tuổi thơ của các em.

XUÂN DỊU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên