07/09/2016 05:48 GMT+7

Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha bị Thụy Sĩ quật ngã​

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 7-9 (giờ VN), nhà đương kim vô địch Euro Bồ Đào Nha đã có khởi đầu tệ hại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu khi bị Thụy Sĩ đá bại 0-2 trên sân khách trong tình cảnh không có ngôi sao số một Cristiano Ronaldo.

Cầu thủ Bồ Đào Nha thất vọng sau trận thua trước Thụy Sĩ. Ảnh: REUTERS

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Thụy Sĩ vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công. Hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà khiến Bồ Đào Nha dù cầm bóng nhiều hơn nhưng cũng không tạo được cơ hội đáng kể nào trong 20 phút đầu trận.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Thụy Sĩ thắng Bồ Đào Nha. Nguồn: Youtube

Bước ngoặt đến ở phút 24 khi Thụy Sĩ được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m. Cú sút của Rodriguez không quá hiểm hóc nhưng lại khiến thủ thành Rui Patricio đẩy bóng ra đúng tầm Breel Embolo lao vào, tạo điều kiện để anh đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Thụy Sĩ.

Bị dẫn bàn, Bồ Đào Nha tràn lên tấn công và để lộ nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự. Hệ quả là chỉ sau đó 6 phút, thủ thành Patricio phải vào lưới nhặt bóng sau một pha phản công mẫu mực của Thụy Sĩ. Lần này người ghi bàn là Admir Mehmedi với một cú dứt điểm tinh tế sau đường căng ngang như đặt của đồng đội.

Các cầu thủ Thụy Sĩ ăn mừng sau chiến thắng. Ảnh: REUTERS

Trong suốt 60 phút sau đó, hàng công Bồ Đào Nha vẫn hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phản công cực kỳ khoa học của đối thủ. Thụy Sĩ thậm chí đã có thêm bàn thắng nếu dứt điểm chính xác hơn. Đến cuối trận, đội chủ nhà có một tổn thất đáng tiếc khi tiền vệ Granit Xhaka phạm lỗi lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Dù vậy, 3 điểm trước Bồ Đào Nha đã giúp Thụy Sĩ có được ngôi đầu bảng B khi trong các trận đấu còn lại của bảng này, Hungary bị Đảo Faroe cầm hòa 0-0 còn Latvia chỉ thắng Andorra 1-0.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bồ Đào Nha Thụy Sĩ