06/09/2016 19:38 GMT+7

Văn Mai Hương chụp ảnh tôn vinh vẻ đẹp không tuổi

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nữ ca sĩ trẻ Văn Mai Hương vừa tham gia dự án Ageless Beauty của nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn C. nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ.

Nữ ca sĩ Văn Mai Hương do Réhahn chụp

Ageless Beauty (tạm dịch: Vẻ đẹp không tuổi) là một trong nhiều dự án mà nhiếp ảnh gia người Pháp hiện đang sống ở Hội An thực hiện nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ.

Nhiếp ảnh gia có hơn 4 năm sống ở Việt Nam cho biết mình lên kế hoạch thực hiện dự án Ageless Beauty sau nhiều năm chụp ảnh người Việt.

“Tôi bị cuốn hút bởi nét mặt của họ, nét mặt thể hiện cuộc sống mà họ trải qua. Càng chụp ảnh họ, tôi càng nhận ra rằng vẻ đẹp vượt qua khỏi giới hạn về vẻ ngoài. Vẻ đẹp toát ra từ bên trong con người” - Réhahn chia sẻ.

Réhahn chia sẻ, với anh, vẻ đẹp không tuổi có thể ẩn chứa trong những nếp nhăn hằn sâu trên gương mặt người phụ nữ theo thời gian, nụ cười hiền từ của cụ già ngồi võng đung đưa, niềm hạnh phúc của một cụ bà tựa đầu vào vai chồng sau hơn 60 năm bên nhau, hay ánh mắt rạng rỡ bất chấp tuổi tác.

Thông qua dự án này, Réhahn hi vọng tôn vinh được sự quyến rũ vượt thời gian của phụ nữ Việt, giúp họ nhận ra mình đẹp như thế nào bất kể tuổi tác của họ là bao nhiêu.

Nói về các bức ảnh chụp Văn Mai Hương và cụ bà Bùi Thị Xong ở Hội An, nhiếp ảnh gia người Pháp chia sẻ anh muốn làm bật lên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam ở 2 độ tuổi khác nhau.

“Tôi muốn mọi người thấy rằng cái đẹp thì không có tuổi” - Réhahn khẳng định.

“Văn Mai Hương rất hợp với dự án này vì cô ấy hiểu được ý nghĩa của dự án và rất nhiệt tình tham gia. Cô ấy rất dễ thương và thân thiện” - Réhahn nói về Văn Mai Hương.

"Bức ảnh này chứng tỏ rằng vẻ đẹp toát ra khi bạn cười là bất chấp tuổi tác" - Réhahn chia sẻ - Ảnh: NVCC

“Điều đặc biệt nhất trong dự án lần này có lẽ là đươc "kết đôi" cùng cụ Xong - một bà cụ đẹp và đáng yêu nhất mà Hương từng gặp. Cụ luôn xuất hiện với nụ cười không thể lẫn vào đâu cùng những nếp nhăn trên khuôn mặt cụ, Hương gọi đó là những nếp nhăn đẹp của ký ức. Cụ chia sẻ rất nhiều về gia đình và cuộc sống xung quanh cụ” - nữ ca sĩ nhờ Réhahn chuyển lời.

“Chính vì vậy khi tham gia dự án này không chỉ là việc tới chụp ảnh cùng nhau mà là những kỷ niệm đẹp. Lần đầu Hương được đi thuyền trên sông ở Hội An, được gặp những người bạn mới và được tận hưởng khung cảnh lãng mạn của Hội An vào khoảng thời gian 7h sáng mà ko có một ai trên sông. Hương nghĩ là thật tuyệt vời!”.

Réhahn cho biết anh sẽ tiếp tục chụp ảnh cho dự án này, và có thể tổ chức 1 buổi triển lãm để trưng bày các tác phẩm của mình trong tương lai.

>> Xem một số ảnh thuộc dự án Ageless Beauty của Réhahn:

"Tôi muốn làm bật lên vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Việt", Réhahn nói.

Nữ ca sĩ Văn Mai Hương và cụ Xong

Vẻ đẹp của niềm hạnh phúc bên bạn đời hơn 60 năm

Những vết hằn thời gian trên khuôn mặt 

Nụ cười hiền từ
Văn Mai Hương, cụ Xong và nhiếp ảnh gia Réhahn - Ảnh: NVCC
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên