Tag: văn hóa Việt Nam

Đầu tư cho văn hóa: Tiền không là tất cả

Nhiều chuyên gia, nghệ sĩ đưa ra ý kiến khá bất ngờ: đầu tư cho văn hóa thì tài chính trực tiếp rất quý nhưng không phải là thứ quan trọng nhất.

Cuộc thi Phở Việt trong mắt tôi: Kỷ niệm lần đầu ăn phở Việt Nam

Những ngày đầu sống ở Việt Nam, tôi không khỏi ngạc nhiên trước nhiều điều khác biệt so với cuộc sống tại Hàn Quốc, trong đó thói quen ăn phở buổi sáng.

Mang cà phê vỉa hè Việt đến xứ sở cà phê Brazil

Chương trình ‘Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024’ sẽ được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil từ 15 đến 17-11, và tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia từ 13 đến 15-12, với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

14 nhiệm vụ trọng tâm để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Ngày 5-11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kế hoạch triển khai chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29-8-2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đối với các lĩnh vực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý.

Sau Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai, người ta cần giá trị văn hóa nguyên bản nhất

Trong không gian Lotus Gallery, người tham dự lắng đọng cảm xúc qua hai tiếng hòa mình vào những thanh âm nguyên bản từ tre và đất trong đêm nhạc 'Chuyện của Đó' từ dự án 'Kể chuyện nghìn năm'.

Cuộc thi toàn quốc tìm hiểu về cuốn sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các câu hỏi trong cuộc thi tập trung vào nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Shopee: 10.000 đơn hàng được chốt trong livestream Tinh hoa Việt du ký số đặc biệt

Shopee cho rằng hơn 10 nghìn đơn hàng bán ra qua livestream ngày 15-9 và câu chuyện thành công của các thương hiệu đã thể hiện sức mạnh của sự kết nối và ý nghĩa lan tỏa giá trị Việt của chương trình Tinh hoa Việt du ký số đặc biệt kỷ niệm 6 tháng.

Thủ tướng ra chỉ thị về phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam

Ngày 29-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Lưu giữ giá trị và tinh thần Việt qua từng mùa lễ hội

Mondelez Kinh Đô khởi xướng chương trình hợp tác trước thềm Trung thu năm nay với mong muốn tái hiện và lan tỏa ý nghĩa ngày lễ tới thế hệ tương lai.

Phải có nhiều giải pháp để người dân yêu văn hóa Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng trong phát triển du lịch đêm có nhiều địa phương không làm thì thiếu, mà làm thì thừa, khi làm thì du khách không đến.