01/08/2012 18:43 GMT+7

Vận động viên robot bơi lội đầu tiên

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Các nhà khoa học Nhật Bản vừa ra mắt phiên bản vận động viên robot bơi lội đầu tiên giống con người. Thành công này sẽ giúp ích cho các hoạt động cứu hộ và tuần tra trên biển trong tương lai.

m1zyJyKn.jpgPhóng to
Vận động viên robot bơi lội giống người đầu tiên tại Nhật - Ảnh: Daily Mail

Các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Tokyo, Nhật Bản đã cho ra đời chú robot thể thao Swumanoid có hình dạng giống người. Nó có thể thực hiện những động tác bơi ngửa, bơi tự do, thậm chí trong tương lai, có thể là bơi ếch.

Robot Swumanoid được tạo bằng công nghệ scan 3D để tạo ra một cơ thể hoàn hảo của một động viên bơi lội. Ngoài ra, nó còn được trang bị khoảng 20 động cơ chống thấm nước và mô phỏng lại động tác bơi.

Theo tiến sĩ Motomu Nakashima, ông hi vọng robot Swumanoid sẽ sớm được đưa vào hoạt động cứu hộ hay tuần tra trên biển. Bên cạnh đó, Swumanoid còn là trợ thủ đắc lực cho các chuyên gia nghiên cứu về bơi lội.

Ngoài ra việc Swumanoid có thể mô phỏng lại những động tác bơi chính xác, điều đó giúp các chuyên gia nghiên cứu, phân tích động tác để cải thiện thành tích cho các vận động viên bơi lội.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên