31/12/2013 07:29 GMT+7

Vẫn còn tình yêu đích thực trên đời

N.N.
N.N.

TT - Đó là cảm nhận của rất nhiều bạn đọc về hai câu chuyện được kể trên báo Tuổi Trẻ những ngày cuối năm 2013: “Hạnh phúc nảy mầm từ mất mát” (Tuổi Trẻ ngày 29-12) và “Chuyện tình “chị gái” và “cu em” (Tuổi Trẻ ngày 28-12).

Thành tựu của tình yêu và y họcChuyện tình “chị gái” và “cu em”

XSPtp7NL.jpgPhóng to

Không ít bạn đọc đã cho rằng hai câu chuyện này đã đem đến cho họ cảm xúc tràn đầy với niềm tin cuộc đời vẫn còn nhiều tình yêu đích thực.

Cổ tích thời @

Bạn đọc Việt Thanh đã gọi như vậy về câu chuyện tình đẹp của anh Vượng và chị Loan trong bài “Chuyện tình “chị gái” và “cu em””. Và đây cũng là cảm nhận của hầu hết bạn đọc phản hồi bài viết này.

Bạn đọc Trang Nguyễn viết: “Mình đã khóc thật sự khi đọc qua chuyện tình của anh chị. Giữa cuộc đời đầy sóng gió duy chỉ có tình yêu chân chính sưởi ấm con tim! Thật khâm phục anh chị”. Bạn đọc Nguyễn Song Giang cũng bày tỏ: “Qua bài viết tôi thật sự khâm phục tình yêu chân thật trong sáng của anh Vượng, chị Loan. Trong thời buổi hiện nay một tình nghĩa cao cả chân thành rất hiếm hoi. Tôi cầu mong anh chị nhiều sức khỏe vượt qua bệnh tật, mong hai người luôn hạnh phúc. Trân trọng tình cảm thiêng liêng của anh chị”. Còn bạn đọc Thùy Linh hỏi: “Liệu trên đời có còn tình yêu đầy sự hi sinh như của anh chị nữa không? Đọc hết câu chuyện này, cảm thấy thêm tin vào tình người giữa xã hội lúc nào cũng đặt lợi ích bản thân lên trên tất cả. Chúc anh chị đủ mạnh mẽ để cùng dìu nhau đi hết con đường”.

Gọi anh Vượng là “người đàn ông bản lĩnh đích thực”, bạn đọc Nguyễn Thị Gái cũng dành hết lời khen ngợi cho chị Loan: “Loan cũng đáng khâm phục khi sáng đi chạy thận, chiều về đi làm. Họ cần gì chứng nhận kết hôn của con người, của quy định “tầm ruồng” kiểu như có gia đình là có đủ tiền chạy thuốc (nên sẽ không xin được bảo hiểm y tế cho người nghèo ở địa phương để chữa bệnh cho chị Loan). Các quy định kiểu này chỉ làm tình yêu của Vượng và Loan thêm nên thơ, vượt lên sự tầm thường”. Cũng dành sự trân trọng cho chị Loan khi khen ngợi bài thơ tình của chị viết cho anh Vượng, bạn đọc phuc_nguyen328@... viết: “Mong hạnh phúc của anh chị sẽ kéo dài nhất có thể. Bài thơ của chị là bài thơ tình yêu hay nhất, ý nghĩa nhất mà tôi từng đọc. Cảm ơn anh chị”.

Không chỉ dừng ở lời ngợi ca tình yêu, những lời chúc tốt đẹp nhất cho “chị gái” và “cu em”, nhiều bạn đọc còn cho rằng tình yêu của hai anh chị còn là tấm gương sáng cho lớp trẻ, như lời của bạn đọc Nguyễn Lê Khanh: “Anh chị là tấm gương sáng về tình yêu cho thế hệ thanh niên ngày nay như chúng em phải noi theo. Với tình yêu mạnh mẽ, lạc quan vượt lên tất cả sóng gió của anh chị, em tin chắc nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho rất nhiều người khi rơi vào hoàn cảnh không may”. Tự nhận mình là người có hoàn cảnh không may mắn, bạn đọc Trần Hồng Thắm nói rằng mình đã tìm được hi vọng từ chuyện tình của anh Vượng - chị Loan: “Giữa cuộc sống bộn bề lo toan và khi vật chất làm chủ cảm xúc thì rất khó tìm được một tình yêu chân chính, mãnh liệt đến thế. Tôi cũng là một người bất hạnh, nhìn hai người sống cho nhau và vì nhau mà tôi ngưỡng mộ quá. Mong rằng quãng đời còn lại của tôi cũng sẽ tìm được một tình yêu như thế”.

Tình yêu bất tử

Cũng là câu chuyện tình đẹp giữa đời thường, như chuyện tình anh Vượng và chị Loan, song câu chuyện con chào đời sau khi cha mất bốn năm trong bài “Hạnh phúc nảy mầm từ mất mát” dường như đã lại mang đến cho người đọc cảm xúc thăng hoa hơn với niềm tin vào một tình yêu bất tử đã được đơm hoa kết trái.

Bạn đọc Thiều Vĩnh Thụy viết: “Cảm ơn chị mang đến cho đời một câu chuyện đẹp. Tặng chị một câu tôi từng rất thích trong tác phẩm Mùa lạc: Sự sống nảy sinh từ trong cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những hi sinh, gian khổ”. Bạn đọc Cao Anh Dũng cũng bày tỏ: “Em đã viết nên một câu chuyện tình yêu thật đẹp, đúng là tình yêu bất tử. Chúc bốn mẹ con luôn khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn”.

Với tâm trạng của “người trong cuộc”, bạn đọc thuy.truongthanh@... bày tỏ: “Tôi thật sự rất ngưỡng mộ chị Dung và gia đình chị. Chỉ có những người cao thượng và có tình yêu thương vô bờ bến mới có thể làm được điều này. Chị cũng thật may mắn nữa. Chồng tôi mất cũng đã bảy năm nay, và tôi vẫn luôn ân hận, hối tiếc do không giữ lại được nhiều hơn tài sản vô giá thuộc về chồng mình như chị đã làm vì tôi chỉ hiểu biết và suy nghĩ về giải pháp này sau khi chồng tôi qua đời một năm. Đã quá muộn màng. Xin gửi vạn lời chúc tốt lành đến chị và các cháu, những sinh linh bé nhỏ là hình ảnh hiện hữu của chồng chị. Anh ấy chắc chắn là người hạnh phúc nhất thế gian này, ở cả hai thế giới, khi có được người vợ bản lĩnh và tuyệt vời như chị”.

Cũng dành cho chị Dung sự trân trọng, bạn đọc ký tên BS Khôi viết: “Là đồng nghiệp nên tôi không nói lời cảm ơn đến bác sĩ Vệ và tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội mặc dù họ xứng đáng được ca ngợi. Điều mà tôi muốn nói tự đáy lòng là lời cảm ơn đến chị Dung, một người phụ nữ, một người yêu, một người vợ và một người mẹ tuyệt vời. Chị đã làm cho nhiều người lấy lại được niềm tin rằng vẫn còn tình yêu đích thực trong cuộc sống vốn đã nhuốm màu tiền bạc này”.

N.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên