22/05/2011 10:17 GMT+7

Vẫn chưa tìm thấy cháu Phạm Xuân Khánh

Phạm Xuân Long - Cha của cháu Khánh
Phạm Xuân Long - Cha của cháu Khánh

TTO - Đến 15g30, lực lượng tìm kiếm ở hạ nguồn sông Sài Gòn và tại nơi con tàu bị đắm vẫn chưa tìm ra tung tích của nạn nhân cuối cùng của vụ chìm tàu du lịch tại khu du lịch Dìn Ký. Cháu Phạm Xuân Khánh, 9 tuổi, vẫn biệt vô âm tín.

Sáng nay 22-5, lúc 9g 30 phút, các lực lượng chức năng tiếp tục cuộc tìm kiếm nạn nhân cuối cùng. Tại hiện trường, hai phần ba chiếc tàu trục vớt trong đêm qua đã đưa nằm lên bờ phía xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM. Các lực lượng đang bủa lưới và huy động ca nô đi dọc sông Sài Gòn để ưu tiên tiếp tục tìm kiếm thi thể cháu Khánh.

Cuộc tìm kiếm vẫn chưa dừng lại và thi thể của cháu Khánh, nạn nhân cuối cùng vẫn chưa được tìm thấy như nhiều báo khác đưa tin.

csJqgDMQ.jpgPhóng to
Thợ lặn tiếp tục xuống khoang tàu tìm kiếm nạn nhân cuối cùng - Ảnh HOÀNG THẠCH VÂN
OmIRqPjA.jpgPhóng to
Không tìm thấy cháu Khánh sáng nay, gia đình của cháu đã bắt đầu nghi lễ phát tang - Ảnh HÀ MI
x55sCNWY.jpgPhóng to
Anh Phạm Xuân Long, cha của cháu Khánh đã thốt lên sau buổi sáng mỏi mắt đi tìm: "Không về với bố mẹ sao Khánh ơi..." - ảnh HOÀNG THẠCH VÂN
8APq6Z3W.jpgPhóng to
2/3 thân tàu du lịch lâm nạn đã nổi lên mặt nước - Ảnh HOÀNG THẠCH VÂN
IXxjchxT.jpgPhóng to
Một phần thân tàu được đưa lên bờ để tiếp tục tìm kiếm - Ảnh HOÀNG THẠCH VÂN
8Loe8d64.jpgPhóng to
Hiện trường vụ trục vớt tàu - Ảnh HOÀNG THẠCH VÂN
L6QoNp6w.jpgPhóng to
Em gái của Khánh đã òa khóc khi nghe nhắc đến anh trai - Ảnh ANH THOA
HpglPytI.jpgPhóng to
Lực lượng công an khám nghiệm con tàu phục vụ cho công tác điều tra - Ảnh ANH THOA

"Ai tìm được cháu xin báo tin vào số 0915.103.979. Gia đình tôi kiệt sức rồi".

Đã hai đêm rồi vẫn chưa thấy con, sáng nay chị Phan Thị Hiền, mẹ của cháu Khánh vẫn nức nở khóc than đứa con trai. Chị bảo: “Mấy ngày trước ba cháu dẫn cháu đi tập bơi. Cháu cũng bơi được một khúc nhưng không biết có may mắn nào đến với cháu. Đã hơn hai ngày rồi vẫn chưa thấy tung tích cháu, tôi đau đến chết mất”.

Trên đầu đội khăn tang cho con, anh Phạm Xuân Long, bố cháu Khánh cho biết: “Tôi mong báo Tuổi Trẻ đưa thông tin lên để ai tìm được cháu báo cho gia đình. Gia đình tôi kiệt sức rồi. Đã hai đêm trường ròng rã tôi như chẳng biết bám víu vào đâu. Số điện thoại của tôi là 0915.103.979”. Mỗi khi nhắc con, chị Hiền ôm con ngồi bên lại tuôn trào nước mắt nhìn ra sông Sài Gòn. Khi ấy anh Long vừa mong mỏi vừa mách vợ: “Ẵm con vào đi chứ thằng Khánh thấy em, nó không trồi lên mặt nước đâu”.

Thượng tá Đặng Tiến Dũng, trưởng phòng cứu nạn, cứu hộ (Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết: “Rạng sáng 22-5, sau khi tìm tất cả các ngóc ngách, chúng tôi đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh Bình Dương không tìm thấy thi thể cháu Khánh trong tàu”. Thượng tá Dũng nhận định có thể trong thời điểm tàu chao đảo cháu Khánh bị văng ra ngoài.

Hiện lực lượng cứu nạn, cứu hộ TP.HCM đã xin ý kiến rút lực lượng trở về để lực lượng cứu hộ của tỉnh Bình Dương thực hiện công tác tìm kiếm nạn nhân cuối cùng và trục vớt tàu.

Trao đổi với phóng viên TTO, ông Nguyễn Văn Quang, phó phòng kĩ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, nói: “Theo chỉ đạo, trong ngày hôm nay chúng tôi tập trung lực lượng tìm kiếm cháu Khánh bởi gia đình nạn nhân đang trông chờ từng phút từng giây. Đồng thời một bộ phận khác cũng tìm cách trục vớt tàu lên bờ để phục vụ công tác điều tra”.

Hiện người thân của cháu Khánh đội khăn tang đi trên tàu và len lỏi men sông Sài Gòn để hi vọng tìm được cháu Khánh. Trong khi đó, tại hiện trường con tàu bị chìm (ở bờ Nhị Xuân, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) phóng viên Hoàng Thạch Vân báo về: “Nước đang lớn, lục bình dày đặc nên lực lượng trục vớt đang gặp khó khăn”.

Lúc 11g45, ông Đặng Văn Ba, phó chủ tịch UBND thị xã Thuận An, cho hay: “Trong sáng nay chúng tôi đã yêu cầu đội thợ lặn kiểm tra lại toàn bộ trong khoang tàu một lần nữa để tìm thi thể cháu Khánh”.

Tại hiện trường tàu bị chìm, qua quan sát phóng viên Anh Thoa cho hay có khoảng 10 thợ lặn đã tiếp cận khoang tàu bị chìm. Tàu có màu nâu xám. Nhiều hạng mục của con tàu đã bị hư hỏng. Hiện có khoảng bốn thợ lặn đã tiếp cận được với phần đáy tàu chìm. Hai thợ lặn đã gắn phao bơm bên trái vào phần chìm của tàu, sau đó tìm cách bơm hơi để kích đẩy thân tàu lên mặt nước. Một thợ lặn cho hay: “Nếu tiến độ như hiện nay thì dự kiến đến rạng sáng mai mới có thể đưa toàn bộ con tàu lên bờ”.

Lúc 12g, phóng viên Hà Mi đang có mặt tại nhà hàng nổi Dìn Ký cho biết, người nhà của cháu Khánh sau khi đi ven sông Sài Gòn đã vào bờ. Nước mắt của người thân cháu Khánh lại ràn rụa bên những vành khăn tang. Cũng như hai ngày trước, nghi lễ thờ cúng được bắt đầu. Mọi người thân của gia đình cháu Khánh đứng bên cạnh cầu mong tìm được thi thể của cháu.

13g00, lực lượng của huyện đội thị xã Thuận An (Bình Dương) đi cùng người thân của cháu Khánh tiếp tục ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ lội ngược dòng hướng về thượng nguồn sông Sài Gòn tìm thi thể cháu Khánh.

Theo ghi nhận của phóng viên TTO, nước đang chảy mạnh cùng với các mảng lục bình lớn tỏa trên mặt sông khiến việc tìm kiếm hết sức khó khăn. Mọi người cho thuyền đi chầm chậm, cập bờ với mong mỏi tìm thấy thi thể Khánh trồi lên ở đâu đó nhưng vô vọng.

Thuyền lại lướt đi giữa nắng và gió. Có lúc nghe mùi hôi thoang thoảng thuyền lại cập bờ, quần vài vòng nhưng niềm hy vọng về thi thể của Khánh lại mong manh.

13g 15 phút, gần 20 người thân của bốn nạn nhân người Trung Quốc xấu số đã mang theo nhang đèn đến ngay khu vực nhà hàng Cầu Ngang - Dìn Ký, nơi các nạn nhân đã chết để làm các thủ tục cúng bái truyền thống. Sau những lời khấn là những giọt nước mắt.

Đến 14 giờ 22 phút, 6 thợ lặn đã tiếp tục gắn phao ở bộ phận bị chìm để kích hoạt phần còn lại của tàu lên mặt nước. Theo giải thích của nhóm thợ lặn, sau khi đưa tàu lên được và bơm nước ra khỏi khoang thì chiếc tàu có thể nổi được.

15g, sau khi ngồi trên chiếc thuyền nhỏ ngược thượng nguồn sông Sài Gòn trở về, mọi người trong lực lượng tìm kiếm đầu lắc đầu: “Vẫn chưa thấy tung tích cháu Khánh ở đâu cả”. Nhiều khuôn mặt lại chùng buồn hướng về bàn thờ nghi ngút khói nhang. Tất cả lại im lặng và chờ đợi. Trong khi đó, tại chiếc tàu đang trục vớt, thợ lặn tiếp tục len lỏi vào phần đáy tàu với hy vọng tìm thấy cháu Khánh nhưng lại vô vọng.

Ngồi chờ anh trai trên bờ, cháu Thảo (em ruột của Khánh) mỗi lần thấy ghe thuyền cập bờ cháu vừa mừng vừa bâng quơ: “Anh Khánh về rồi”, tiếng con trẻ khiến ai cũng rơi nước mắt. Còn chị Phan Thị Hiền mẹ Khánh lại ôm con gái, khàn giọng: “Con không về với mẹ, mẹ vẫn ngồi đây đợi con, Khánh ơi”.

Đã bước sang ngày thứ ba của vụ chìm tàu, dù chỉ còn một thi thể nhưng lúc này niềm hy vọng để gặp đứa con trai đã mất với chị Hiền vẫn còn mong manh quá!

LIE5tKsN.jpgPhóng to
Thân nhân của những người Trung Quốc xấu số tổ chức lễ cúng ngay tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh ANH THOA

16g45. Khi mọi nỗ lực tìm thi thể Khánh vẫn chưa có kết quả, anh Phạm Xuân Long - cha của Khánh - mang trên đầu vành tang bất ngờ chạy vào khu du lịch Dìn Ký kêu lên: "Thằng Khánh đang nằm ở gần khu vực ngã ba sông". Đang thiêm thiếp trên chiếc võng, mẹ Khách bật dậy òa khóc: "Con ơi, con ơi" và nhìn ra sông.

Mọi người vây quanh anh Long. Anh hối lực lượng chức năng đưa tàu cứu nạn quay trở về đưa anh ra tận nơi con nằm trên dòng sông.

Anh Long nói: "Một bạn đọc TTO đã gọi mách bảo nhà ngoại cảm chỉ điểm cho tôi tìm gặp con ở một đoạn sông Sài Gòn. Nó ở gần đây thôi mà". Niềm hy vọng tìm thấy thi thể cháu Khánh đang im lặng lại lóe lên.

17g15 phút, theo yêu cầu của cha cháu Khánh, lực lượng trục vớt đã đưa người thân của gia đình Khánh quay trở lại sông Sài Gòn để tìm thi thể theo mách bảo của nhà ngoại cảm.

Hiện hai phóng viên TTO đang có mặt trên thuyền cùng người thân sẽ chuyển tải tiếp đến bạn đọc những thông tin mới nhất trong cuộc tìm kiếm thi thể cháu Khánh.

RXN0POaF.jpgPhóng to
Vừa nghe tin nhà ngoại cảm chỉ vị trí sẽ tìm thấy con, chị Hiền - mẹ của Khánh - đã ngất

Khoảng hơn 18g, khi tàu của khu du lịch Dìn Ký được điều động đưa anh Phạm Xuân Long đi tìm cháu Khánh theo nguyện vọng. Tàu thuyền được di chuyển đến các ngõ ngách neo lục bình nhưng vẫn không tìm được thi thể cuối cùng.

Khi tàu tìm kiếm đi qua, có người mách: “Đi tìm con mà có cha thì nó không cho gặp đâu”. Anh Long gạt nước mắt xin nhảy lên bờ. Tuy nhiên, sau gần hai giờ quần đảo trên sông Sài Gòn với niềm hy vọng tìm thấy con vẫn chỉ là hy vọng.

pAziS5Ca.jpgPhóng to
Phía trên bờ người thân của Khánh vẫn mong được gặp cháu
xsu9Lobl.jpgPhóng to
Đến 19g, dù theo mách bảo của nhà ngoại cảm, gia đình vẫn chưa tìm được Khánh

Khởi tố vụ án, tạm giữ 3 người

Chiều 21-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng”. Đồng thời, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự ba người có liên quan để phục vụ điều tra gồm tài công Lê Văn Đức (28 tuổi, quê Bến Tre) là người điều khiển tàu du lịch của Dìn Ký, Lê Văn Quang (quản lý tàu) và Đinh Văn Quân (quản lý chung của nhà hàng du thuyền Dìn Ký ở xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Xem video clip: Tường thuật vụ chìm tàu ở Bình Dương - Nguồn: TVO
Xem thêm:Tàu hết hạn đăng kiểm, bến không phépTường thuật đêm 20, rạng sáng 21Trục vớt nhà hàng nổi tìm thi thể cuối cùngTrắng đêm tìm nạn nhân thứ 16Đêm nay chắc con lạnh lắmChưa có quy định quản lý tàu nhà hàng
Phạm Xuân Long - Cha của cháu Khánh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên