11/05/2012 00:01 GMT+7

Vẫn chưa được lên núi Cấm

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TT - Đông đảo người dân sống tại núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang) kiến nghị mỗi ngày chính quyền địa phương nên cho người và phương tiện được lên xuống núi qua tuyến đường chính trong một thời điểm nhất định để giải quyết nhu cầu đi lại, khám chữa bệnh, vận chuyển hàng hóa, nông sản.

4.000 dân núi Cấm bị cô lập hàng thángĐá lăn do phá núi mở đường?Đá núi rơi đè bẹp ô tô, 6 người chết

Tuy nhiên, sau khi khảo sát và cân nhắc, chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Ngô Hồng Yến cho rằng trên vách núi ngay tại vị trí sạt lở ngày 5-5 vẫn còn rất nhiều tảng đá có nguy cơ tuôn xuống, nhất là trong quá trình thi công giải phóng những khối đá này ra khỏi vách núi. Nếu cho lưu thông trong cùng một thời điểm thì lượng phương tiện qua lại rất lớn và giả sử xảy ra sự cố đá lăn thì khả năng số người bị thương vong rất lớn. “Do phải đảm bảo an toàn tính mạng cho dân là trên hết nên huyện không thể đồng ý” - ông Yến nói.

Để giải quyết khó khăn trước mắt, ông Yến cho biết địa phương sẽ tiếp tục đưa hàng hóa thiết yếu lên bán bình ổn giá, trong ngày 11-5 sẽ đưa một nhóm cán bộ y tế có bác sĩ, trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết lên đóng chốt dài ngày trên núi phục vụ việc khám chữa bệnh cho dân. Về tiêu thụ nông sản, ông Yến đề nghị bà con nên thuê thêm người gánh xuống chân núi tiêu thụ.

UBND tỉnh An Giang vừa có văn bản chỉ đạo việc xử lý các tảng đá rơi đang còn vướng lại trên vách núi ở khu vực xảy ra tai nạn phải hoàn tất trước ngày 30-5. Sau đó Sở GTVT kiểm tra, đề xuất để UBND tỉnh quyết định thời điểm cho tuyến đường lưu thông trở lại.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên