23/11/2015 15:44 GMT+7

Vẫn cần “những kẻ lắm lời” nói thẳng nói thật

KHÁNH HƯNG
KHÁNH HƯNG

TTO - Tôi vẫn ủng hộ “những kẻ lắm lời” lên sóng nhưng cần nói thẳng một cách có văn hóa. Bởi, bên cạnh những chương trình “khen toàn khen” thì giới showbiz cũng cần lắm những “cái chê”.

Talkshow Những kẻ lắm lời

Trên đây là một trong những nội dung mà bạn đọc Khánh Hưng gởi đến Tuổi Trẻ Online khi tham gia diễn đàn Những kẻ lắm lời, đang gây ồn ào cộng đồng mạng trong những ngày qua.

Để góp thêm một góc nhìn khác, chúng tôi xin giới thiệu bài viết này:

"Trong những ngày qua chương trình “những kẻ lắm lời” nhận được nhiều ý kiến phản hồi về những tiêu cực mà chương trình này mang lại. Nhưng xét kĩ, từ những ngày phát sóng đến khi bị “phát giác” thì chương trình này đã hơn 5 tháng tồn tại. Điều đó cho thấy rằng “những kẻ lắm lời” cũng có những “giá trị” riêng mới tồn tại đến bây giờ. 

Tôi vẫn ủng hộ “những kẻ lắm lời” lên sóng nhưng cần nói thắng một cách có văn hóa hơn là việc dùng nhiều từ ngữ khá thô tục như những số gần đây. Bởi suy cho cùng, bên cạnh những chương trình “khen toàn khen” thì cũng cần những “cái chê” để khán giả rõ hơn.
KHÁNH HƯNG

Nếu như những số đầu tiên chương trình “những kẻ lắm lời” có góc nhìn khá hay, phân tích nhiều góc nhìn sắc sảo về những vấn đề trong giải trí như những chương trình Vietnam idol, gương mặt thân quen, giọng hát Việt… Nhưng càng về sau, đặc biệt là những số sau này dường như “những kẻ lắm lời”…được nước nên làm tới.

Và khi đó, ngôn ngữ chợ búa được nói ra, lại nhắm đến những ngôi sao nổi tiếng nên bị phản ứng. Đó là chưa kể “bước trượt dài” của “những kẻ lắm lời” khi đi sâu vào đời tư người khác.

Những câu chuyện mà “những kẻ lắm lời” nói ra có thật không? Đúng là có thật, và thậm chí rất nhiều người biết nhưng chỉ dám bàn luận qua những buổi nhậu nhỏ, chứ đăng đàn lên sóng thì chưa. Bản thân tôi nghĩ việc “chê” người khác dù ngoài chợ hay trên sóng truyền hình thì bản chất cũng là “chê”. 

Tôi xem và ủng hộ chương trình “những kẻ lắm lời” ở góc độ nói thẳng nói thật, chê nhiều hơn khen.

Điều này khá khó với nhiều người Việt bởi trước đến nay họ toàn quen với việc khen nhau trên truyền hình mặc dù “bằng mặt chứ không bằng lòng”, vì thế tạo nên những chương trình truyền hình thực tế mà thiếu tính thực tế.

Nhất là những chương trình giải trí trong năm qua đã quá nhiều thị phi với những scandal lừa khán giả đủ kiểu thì đây cũng là một chương trình cần thiết để “cảnh tỉnh” người xem.

Ở góc độ truyền hình, tôi thấy “những kẻ lắm lời” là một chương trình có khán giả riêng, cũng như báo lá cải. Với nhiều người thấy đó là điều tào lao nhưng một số người xem đó là trò giải trí, điều này rất bình thường. Và nếu không có khán giả theo dõi thì “những kẻ lắm lời” đã “chết” khi mới ra đời chứ đừng nói tồn tại hơn 5 tháng nay.

Tôi vẫn ủng hộ “những kẻ lắm lời” lên sóng nhưng cần nói thẳng một cách có văn hóa hơn là việc dùng nhiều từ ngữ khá thô tục như những số gần đây. Bởi suy cho cùng, bên cạnh những chương trình “khen toàn khen” thì cũng cần những “cái chê” để khán giả rõ hơn.

Còn chuyện chương trình có tồn tại được lâu dài hay không thì chính khán giả sẽ quyết định. Như chính việc “những kẻ lắm lời” những số đầu tiên nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, nhưng cũng chính họ đã tự “bịt lối đi” phải ngừng vì “quá lắm lời” và khán giả tẩy chay.

Bài viết thể hiện quan điểm của các tác giả. Bạn có đồng ý với ý kiến này không? Theo bạn, cần phải làm gì để loại bỏ việc dùng nhiều từ ngữ thô tục trong Talkshow Những kẻ lắm lời? Thân mời bạn hãy chia sẻ ý kiến, hình ảnh, clip với chúng tôi qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết.
KHÁNH HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên