22/11/2015 17:33 GMT+7

Đừng núp bóng đám đông bịt mồm “Những kẻ lắm lời”

P.V.
P.V.

TTO - Xung quanh chương trình talkshow “Những kẻ lắm lời” phát trên mạng có một số nội dung phản cảm, thô tục bị nghệ sĩ, cộng đồng mạng phản ứng công khai, cũng có những ý kiến khác về chương trình này.

Chương trình talkshow “Những kẻ lắm lời” trên Youtube.

Để rộng đường dư luận, TTO xin trích hai ý kiến từ mạng xã hội.

Thà xem show cá tính còn hơn xem show nhạt nhẽo

Đạo diễn Phan Xi Nê viết trên trang cá nhân ở mạng xã hội rằng:

“Thỉnh thoảng ghé vào xem, thì thấy thật sự người tổ chức show, có lẽ là Thuỳ Minh, có một quyết định táo bạo đáng khen - các bạn muốn thay đổi sự "dĩ hoà vi quý" thường thấy trong các talkshow ở Việt Nam.

Show có một cá tính riêng, và không phải ai cũng thích nó. Nhưng với mình, thà xem một show cá tính còn hơn xem hàng loạt talkshow nhạt nhẽo nói những câu sáo rỗng vô nghĩa.

Thuỳ Minh là một người dẫn thông minh và cá tính, điều đó thấy rõ trong cách Minh dẫn. Điều đáng tiếc, theo cá nhân mình, là hai bạn dẫn của Thuỳ Minh chưa ngang tầm với Minh...

Mình hy vọng BIT (viết tắt từ Bitches In Town, tên tiếng Anh của chương trình "Những kẻ lắm lời" - PV) sẽ có những thay đổi để tốt hơn, vẫn giữ cá tính bitchy của các bạn, vững tin vào điều mà các bạn đang muốn hướng tới, và duyên dáng hơn”.

Đừng núp bóng đám đông để bịt mồm người khác

Trên trang mạng xã hội của Khổng Loan, tác giả viết:

"Họ có quyền đưa ra bình luận của mình về 1 ai đó. Nếu người bị nhận xét cảm thấy bị xúc phạm thì khởi kiện, luật có đầy đủ các chế tài và qui định" - Mình ưng bình luận này của bạn đọc (trên Tuổi Trẻ Online - PV).

Chúng ta cần học cách tránh núp bóng “thằng Dư con Luận” để cấm đoán các thứ, vì hai đứa này có thể khiến cơ quan nhà nước lạm quyền, nhưng quan trọng hơn là để bảo vệ quyền được nói của chính chúng ta.

Chương trình phát trên YouTube thì chỉ tuân theo quy định của YouTube là lên mạng được (à, cái này chẳng ma nào thèm đọc). Đó là một vương quốc hơi bị khác với nơi chúng ta đang sống.

Giả sử bộ ba nói nhiều sống ở nước ngoài, nhận xét về các nghệ sĩ xử thế nào? Nói YouTube xoá chương trình này khéo họ lại còn cười khích khích...

Người khác nhận xét (cảm tính) là quyền của họ, phụ thuộc vào góc nhìn của họ. Khi nào bạn có 1 tỉ đô la mà người khác nói bạn chỉ có 500 triệu đô la, ảnh hưởng tới "thanh danh" của bạn thì hãy phản đối, vì sai "fact" (sự thật).

Nói chung, chúng ta nên ủng hộ chương trình, vì sau này sẽ có những chương trình bình luận các đối tượng khác, và như vậy, đó là dấu chỉ của sự cởi mở và tôn trọng ý kiến khác biệt trong xã hội văn minh.

Nhắc lại, ai thấy bị xúc phạm vì chương trình thì cứ kiện, nhưng đừng núp bóng đám đông để bịt mồm người khác”.

Bài viết thể hiện quan điểm của các tác giả. Bạn có đồng ý với ý kiến này không? Thân mời bạn hãy chia sẻ ý kiến, hình ảnh, clip với chúng tôi qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết.
P.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên