20/11/2015 20:12 GMT+7

Chương trình xúc phạm nghệ sĩ: "Nếu sai sẽ xử lý nghiêm"

P.V. - V.V.TUÂN
P.V. - V.V.TUÂN

TTO - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết đã chỉ đạo kiểm tra các video chương trình phát nhiều kỳ trên mạng đang khiến nhiều nghệ sĩ và cộng đồng mạng "dậy sóng bức xúc".

Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm bị chương trình đánh giá "khó nghe" về trang phục.

Những người tham gia "trò chuyện" trong chương trình này (gồm người dẫn chương trình Thùy Minh, một stylist Lê Minh Ngọc. và một tác giả viết sách Nguyễn Ngọc Thạch) đưa ra những nhận xét khó nghe như Mỹ Tâm “mặc đồ xấu", Mr. Đàm “ra đường sét đánh", Kỳ Duyên (MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên) "hèn hèn".

Không chỉ thế, khi nhận xét đến những ca sĩ trẻ như Sơn Tùng và Đông Nhi thì những người trong chương trình thậm chí còn dùng những lời lẽ thô thiển, thô tục hơn.

Rất nhiều nghệ sĩ, bạn trẻ đã phản ứng mạnh với chương trình này. Thế nhưng nữ MC trong chương trình lại đăng trên trang cá nhân của cô với lời hỏi "khoáy": "Phải chăng giới showbiz mong manh thế ư?" và công khai cho biết "thấy thị trường Youtube tiềm năng, show kiểu này ở Việt Nam chưa ai làm, thì làm thử nghiệm thôi. Lỡ may sập show, càng đỡ mất tiền".

Hoa hậu Đặng Thu Thảo là một trong những người đầu tiên bày tỏ ý kiến về chương trình này trên trang mạng cá nhân: "Xin hãy dừng lại! Đừng làm tổn hại đến người khác bằng những lời lẽ xấu xa của bạn!".

MC Yumi Dương viết: "Đừng kiếm tiền và niềm vui bằng cách đó".

Còn ca sĩ Đông Nhi vốn rất ít khi điều tiếng trong giới showbiz, nay cũng viết một "tâm thư" trên trang cá nhân, bày tỏ rằng: "Nhi không hề cảm thấy buồn vì bị chê bai bộ trang phục, nhưng Nhi hy vọng chúng ta hãy cùng nhau làm cho môi trường giải trí vốn dĩ đã có quá nhiều thị phi trở nên trong sạch và thân thiện hơn".

Ca sĩ Đông Nhi

Đông Nhi viết tiếp: "Các anh chị đừng nghĩ rằng đây không phải là một chương trình được phát sóng trên truyền hình thì chúng ta có thể thoải mái dùng những từ ngữ thô tục. Bởi lẽ, ngày nay khi hầu hết giới trẻ đều dùng smartphone, và thời gian facebook chắc hẳn nhiều hơn ngồi trước tivi thì mức độ lan truyền và ảnh hưởng của những chương trình như vậy cũng không hề ít. 

Trong những bữa tiệc cùng bạn bè bên ngoài, hoặc trong… bàn nhậu, có thể cách nói chuyện này của các anh chị không phải là vấn đề to tát. Các anh chị có thể bình luận kiểu gì cũng được, nhưng khi chúng ta đã làm một chương trình cho tất cả mọi người đều có thể xem ở chế độ “public”, Nhi thiết nghĩ, cũng cần có một văn hoá nhất định. Vì hầu hết các khán giả theo dõi các bạn đều là giới trẻ.

Sẽ như thế nào khi sự vui đùa quá trớn kia trở nên thật bình thường trong một xã hội ai cũng có facebook, ai cũng đều có khả năng trở thành “tổng biên tập” để chỉ trích người khác công khai bằng những lời lẽ thô tục? Sẽ như thế nào nếu các bạn trẻ xem việc sử dụng cách ăn nói kia là “bình thường” nơi chốn công cộng?

Đặc biệt, khi chúng ta là những người được công chúng biết đến, ít nhiều có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, thì hãy thận trọng hơn trong ứng xử, phát ngôn, để chúng ta có một thế hệ trẻ không những giỏi giang mà còn văn minh. Có khi, người Việt Nam xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế, lại bắt đầu từ những điều đơn giản như vậy", Đông Nhi kết thúc "tâm thư" của cô. 

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết đã kiểm tra các video chương trình trò chuyện phát ngôn xúc phạm, phỉ báng nhiều nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Sơn Tùng...

Tối ngày 20-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết, qua dư luận và báo chí, Cục đã biết thông tin về một chương trình talkshow phát nhiều số trên mạng đang gây làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận và cộng đồng mạng, đồng thời cũng bị nhiều nghệ sĩ phản ứng công khai. 

Ông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết ông đã chỉ đạo "kiểm tra các video đó" và khẳng định: "Nếu có sai phạm thì Cục sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

P.V. - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên