Sự kiện

Thứ tư 24-03-2021
Một chiến dịch vaccine ở châu Phi
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Triển khai tiêm chủng toàn quốc để ứng phó đại dịch thế kỷ chắc chắn là trách nhiệm chính của nhà nước, nhưng câu chuyện thực tế tại đất nước châu Phi Nigeria cho thấy đôi khi một sự hợp tác công-tư có thể khỏa lấp những hạn chế mà hậu cần và chuỗi cung ứng công chưa thể một sớm một chiều khắc phục.

Thứ tư 24-03-2021
Số phận nào cho vaccine AstraZeneca?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Danh sách các quốc gia ngừng, tạm hoãn tiêm vaccine của AstraZeneca đang tăng lên vì thận trọng. Trong bối cảnh đó, Ấn Độ buộc phải tiến hành xem xét vaccine này vì Viện Serum của Ấn Độ sản xuất vaccine của AstraZeneca cung cấp cho khoảng 70 nước trên thế giới.

Thứ ba 23-03-2021
Chích ngừa COVID ở một xó xỉnh Thổ Nhĩ Kỳ
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Ghi chép của một người tương đối cao tuổi không phải dân bản xứ đã được chích ngừa COVID-19 ở một vùng xa xôi chuyên làm du lịch tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chủ nhật 21-03-2021
Vaccine COVID-19: Cân đong nguy cơ
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Tiêm hay không tiêm vaccine COVID-19 đang là một câu hỏi không dễ trả lời lúc này. Cùng lúc với việc phân bổ và mua bán vaccine các loại trên khắp thế giới, hai luồng ý kiến đồng thời xuất hiện: ủng hộ và không ủng hộ tiêm vaccine. Vì sao?

Thứ sáu 12-03-2021
Vaccine COVID-19 cho trẻ em: Cần thử nghiệm riêng
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Phụ huynh ở các nước nơi vaccine COVID-19 đã được triển khai đang sốt ruột không biết đến khi nào con cái họ được tiêm ngừa. Vấn đề là người dưới 16 tuổi cần vaccine ngừa COVID-19 riêng vì hệ miễn dịch của trẻ đang phát triển và không thể đoán trước.

Chủ nhật 07-03-2021
Vaccine Covid: Đường dài nghĩ nỗi đoạn trường...
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Đã có vaccine COVID nhưng cuộc chiến để thực sự đánh bại con virus và trở lại với đời sống thực sự bình thường xem ra còn quá xa vời...

Thứ ba 02-03-2021
COVID-19: Vaccine không phải viên đạn bạc
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Một năm chống dịch COVID-19 đã qua, nước nào cũng có những bài học cho riêng mình. Nhưng tựu trung bài học lớn nhất vẫn là công tác phòng dịch phải được ưu tiên hàng đầu, ngay cả khi đã có vaccine.

Chủ nhật 28-02-2021
Sinh khí mới từ cơ chế vaccine công bằng
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Ngày 19-2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo: lãnh đạo các nước G7 đã cam kết ủng hộ thêm 4,3 tỉ USD cho các nỗ lực tiếp cận công bằng trong các phương pháp xét nghiệm, điều trị và vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong năm 2021. Điều này tạo ra sinh khí mới trong việc tiếp cận vaccine, đặc biệt với các nước thu nhập thấp và trung bình.

Thứ tư 20-01-2021
Lợi ích của vaccine lớn hơn tác dụng phụ
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Theo Bloomberg, đến nay đã có 33 ca tử vong sau tiêm vaccine phòng COVID-19 của Hãng Pfizer-BioNTech, loại vaccine duy nhất được cấp phép ở Na Uy. Điều này làm dấy lên lo ngại mức độ an toàn của việc tiêm vaccine.

Thứ tư 25-11-2020
Cuộc chiến chống COVID-19: Ít vaccine nhưng quá nhiều người cần
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Những ngày gần đây, các tin vui liên quan tới vaccine ồ ạt đến với công chúng.