26/12/2013 15:28 GMT+7

Ủy ban bầu cử Thái Lan đề nghị hoãn tổng tuyển cử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 26-12, Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC) đã đề nghị chính quyền Thủ tướng Yingluck Shinwatra hoãn cuộc tổng tuyển cử ngày 2-2-2014 do tình trạng biểu tình bạo động ở thủ đô Bangkok.

Người biểu tình Thái Lan đụng độ với cảnh sát

GV0EfXQf.jpgPhóng to
Cảnh sát Thái Lan đụng độ với người biểu tình hôm 26-12 - Ảnh: Reuters

Theo báo The Nation, thành viên EC Prawit Rattanapien tuyên bố: “Chúng ta sẽ không thể tổ chức một cuộc bầu cử công bằng và tự do trong điều kiện hiện tại. Việc không giải quyết được tình hình có thể sẽ dẫn tới bạo lực gia tăng và nếu bầu cử diễn ra, bạo lực có thể sẽ leo thang, dẫn tới hỗn loạn và chết người”.

Theo EC, Thủ tướng Yingluck cần hoãn bầu cử để các đảng phái chính trị ở Thái Lan có thêm thời gian hàn gắn sự khác biệt. Trước đó, cảnh sát đã phải dùng hơi cay và đạn cao su để chống lại 500 người biểu tình tìm cách xông vào sân vận động Thanh niên Thái - Nhật, nơi EC thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho bầu cử.

Các quan chức chính quyền Thái Lan cho biết cảnh sát đã kiềm chế tối đa trước sự khiêu khích của người biểu tình, tuy nhiên buộc phải hành động do đám đông biểu tình đã vi phạm pháp luật. “Người dân cần phải tôn trọng pháp luật của đất nước” - Trung tâm Quản lý hòa bình và trật tự (CAPO) tuyên bố.

Báo Bangkok Post cho biết có 48 người biểu tình bị thương và phải nhập viện. Ngoài ra cũng có 3 cảnh sát bị thương do bị người biểu tình ném đá trúng. EC cũng đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về tình trạng bạo lực trong hôm nay.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên