18/11/2016 17:45 GMT+7

UNICEF hỗ trợ 30.000 người dân VN bị ảnh hưởng hạn mặn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lần đầu tiên trong 40 năm, UNICEF và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết văn bản hợp tác hỗ trợ 30.000 người dân bị ảnh hưởng của hạn hán và xâm nhập mặn.

Nữ ca sĩ Katy Perry, trong vai trò đại sứ thiện chí của UNICEF, đã tới thăm các em nhỏ ở một vùng xa xôi, hẻo lánh của tỉnh Ninh Thuận vào tháng 5 năm nay - Ảnh: Facebook của UNICEF

Theo thông cáo báo chí ngày 18-11 của Văn phòng UNICEF tại Việt Nam, đây là thỏa thuận hợp tác có tổng giá trị 3 tỉ đồng (khoảng 125.000 USD) nhằm cải thiện nước sinh hoạt và vệ sinh cho 30.000 người dân bị thiệt thòi nhất.

Trong đó có 10.000 học sinh và 15.000 phụ nữ ở sáu tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn gồm Bến Tre, Bình Thuận, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Kon Tum và Gia Lai.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác đánh dấu một bước quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn, tăng cường vai trò của các tổ chức trong việc cứu trợ khẩn cấp.

UNICEF và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các đối tác trong nước sẽ hợp tác để hỗ trợ khẩn cấp cho 24 trường ở 12 xã trong bốn tháng tiếp theo.

Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam, TS. Nguyễn Thị Xuân Thu, cho biết UNICEF đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam từ năm 1975 khi đất nước thống nhất. Nhưng đây là lần đầu tiên UNICEF ký văn bản hợp tác trực tiếp với Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong việc cứu trợ khẩn cấp.

Chương trình hợp tác được thực hiện với sự hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản cùng gói tài trợ 2,5 triệu USD cho việc cải thiện cuộc sống cho trẻ em trong vùng bị ảnh hưởng thiên tai.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên