Trong thời kỳ dịch bệnh, nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm ăn liền tăng cao - Ảnh: LÊ HÙNG
Sản phẩm ăn liền tăng trưởng tốt
Trong bối cảnh COVID-19, nhiều ngành sản xuất, dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy vậy, một số ngành hàng tiêu dùng, trong đó có các sản phẩm ăn liền, lại tăng trưởng cao khi người dân thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt.
Bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao - Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Việt Nam, cho biết mì ăn liền là sản phẩm quen thuộc và có mức thụ cao tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Trong thời gian vừa qua, ngành mì ăn liền và những ngành thực phẩm khác đã đạt mức tăng trưởng cao do người dân có nhu cầu tiêu dùng nhiều hơn khi muốn đa dạng bữa ăn trong điều kiện phải hạn chế ra ngoài, tránh tác động tiêu cực từ COVID-19.
Người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu cao hơn về sản phẩm ăn liền
Theo bà Nga, với sản phẩm "ăn liền", tính tiện lợi vẫn là lợi ích quan trọng. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu cao hơn về hương vị và tính an toàn cho sức khỏe, dẫn đến xu hướng lựa chọn các sản phẩm an toàn cho sức khỏe.
"Số lượng khách hàng có nhu cầu mua về ăn tại nhà đang có xu hướng gia tăng. Sự đa dạng chủng loại, hấp dẫn về hương vị sẽ là điểm cộng đối với tất cả các hãng sản xuất mì gói tại Việt Nam hiện nay", bà Nga chia sẻ.
Là doanh nghiệp lớn, sở hữu thương hiệu mì 3 Miền và Reeva, Uniben cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Ông Vũ Tiến Dũng, Tổng giám đốc Uniben - cho hay các chuyên gia R&D của doanh nghiệp đã không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm theo hướng chắt lọc nét đặc trưng, dinh dưỡng của các món ngon từ khắp ba miền, ứng dụng vào sản phẩm.
"Nhiều sản phẩm mì mới, cao cấp liên tục ra mắt thị trường đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng khắp các vùng miền trên cả nước như mì 3 Miền nước cốt tôm chua cay đặc biệt, mì Reeva lẩu nấm chua cay, mì Reeva xương thịt hầm rong biển...
Uniben tạo sự khác biệt khi nắm giữ trong tay bí quyết "nước cốt hầm nhiều giờ" và "nguyên liệu tươi" cho gói gia vị của mì ăn liền được nâng cấp lên tầm cao mới"..
Các chuyên gia R&D của Uniben đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm chắt lọc tinh túy ẩm thực Việt.
Trước đây, một gói mì ăn liền chỉ có gói bột súp và gói dầu đi kèm, thì giờ đây, gói gia vị nước cốt từ xương và thịt hầm nhiều giờ hay việc thêm nguyên liệu tươi cao cấp như nấm bào ngư, rong biển đã bổ sung thêm dinh dưỡng, mang đến hương vị mới lạ cho tô mì. Đó chính là lý do sản phẩm mì 3 Miền có gói nước cốt đậm đà thêm chất thịt, mì Reeva cao cấp với nguyên liệu tươi của Uniben nhanh chóng chinh phục nhiều người tiêu dùng.
"Các chuyên gia R&D của chúng tôi đã chú trọng việc cân bằng các thành phần mùi vị, rau củ, thịt, béo… nhờ đó bảo đảm sự ngon miệng, không gây cảm giác ngán, và đạt gần nhất về cân bằng dinh dưỡng", ông Dũng cho biết.
Mì 3 Miền với gói nước cốt đậm đà thêm chất thịt.
'Dinh dưỡng và an toàn' là yếu tố được UNIBEN đặt lên hàng đầu
Tổng giám đốc Uniben cho biết nhà máy của Uniben sử dụng dây chuyền sản xuất khép kín theo công nghệ châu Âu, cho phép tạo ra các gói mì ăn liền đạt chất lượng cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các gói gia vị cũng được sản xuất theo một quy trình chặt chẽ đi từ khâu nguyên liệu cho đến khâu đóng gói.
Mỗi loại nguyên liệu có hệ thống riêng để thực hiện từng bước rửa sạch, sấy khô, cắt hoặc nghiền, xay và sau đó đi qua lưới sàng lọc với kích thước sàng lọc riêng đặc thù. Các gia vị sẽ tiếp tục được định lượng, chế biến, và phối trộn theo những công thức riêng rồi đi vào máy tự động để đóng thành gói, sẵn sàng kết hợp với vắt mì, tạo thành gói mì hoàn chỉnh.
"Với cơ sở hạ tầng hiện đại, quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế và quy định Việt Nam, chúng tôi tin rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền, Reeva an toàn, thơm ngon, bổ dưỡng sẽ tiếp tục là lựa chọn của hàng chục triệu hộ gia đình Việt Nam", ông Dũng khẳng định.
Dây chuyền sản xuất khép kín đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm mì ăn liền của Uniben.
Thị trường mì gói của Việt Nam ước tính hiện tiêu thụ trên 5 tỉ gói mỗi năm cùng 60 nhãn hiệu lớn nhỏ, theo Kantar Worldpanel, trong đó các sản phẩm mang thương hiệu 3 Miền của Uniben với định vị "tinh túy ẩm thực Việt" chiếm thị phần gần 27,5% (Kantar - Rural).
Bà Nguyễn Phương Nga cho rằng để tạo được sức hấp dẫn và điểm nhấn với người dùng, các nhãn hiệu mì gói phải đa dạng hóa chủng loại các sản phẩm, cung cấp thêm nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng, bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển thêm phân khúc cao cấp… Đó cũng là hướng đi mà Uniben đang theo đuổi trong hướng phát triển các sản phẩm mì ăn liền của mình.
Uniben sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, JOCO và BONCHA, trong đó mì 3 Miền là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ 2015 đến nay với trên 27.5% thị phần.
Reeva là thương hiệu mì, phở cao cấp với nguyên liệu tươi 100% xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia trên thế giới.
Nước trái cây JOCO và Trà mật ong BONCHA là hai thương hiệu nước giải khát vị ngon sáng tạo, giàu vitamin giúp tăng cường sức đề kháng với nguồn nguyên liệu tự nhiên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận