07/04/2017 09:09 GMT+7

Ứng phó 'yêu râu xanh'

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - La lớn, chạy đến nơi an toàn, tư thế tấn công và thoát thân. Đó là bốn bí quyết ứng xử khi rơi vào tình huống có thể bị xâm hại tình dục mà thạc sĩ tâm lý Lê Minh Huân hướng dẫn cho học sinh Trường THCS Dương Bá Trạc (Q.8, TP.HCM).

Học sinh tập thực hành các tư thế võ tự vệ - Ảnh: TƯỜNG HÂN
Học sinh tập thực hành các tư thế võ tự vệ - Ảnh: TƯỜNG HÂN

Chuyên đề trên do nhà trường tổ chức, với sự hỗ trợ từ chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện (trực thuộc Thành đoàn TP.HCM) cho khoảng 1.400 học sinh bốn khối lớp.

Hơn 10 tình huống thường gặp được chuyên gia đặt ra để học sinh quyết định đâu là tình huống an toàn và không an toàn để ứng phó. Chuyên gia hướng dẫn học sinh kỹ năng kêu cứu, chạy đến nơi an toàn và một số tư thế tấn công, thoát thân khi không biết võ. Nhân dịp này, hiệu trưởng Nguyễn Minh Tiến hứa trước toàn trường sẽ nhờ giáo viên thể dục có chuyên môn về vovinam dạy học sinh những thế võ tự vệ đơn giản.

“Yêu râu xanh thường là người thân quen hoặc người lạ mặt” - chuyên gia tâm lý chốt lại sau hai giờ thực hành và trao đổi với học sinh. “Nếu không may ai đó trong số các em từng là nạn nhân của xâm hại tình dục, hãy lên tiếng để chấm dứt tổn thương cho mình” - chuyên gia tâm lý nói.

Học sinh của trường còn được khuyến khích liên hệ trực tiếp với chuyên gia, giáo viên, gia đình hoặc đường dây nóng 18001567 hoạt động 24/24 giờ của Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên