04/08/2013 08:59 GMT+7

Ủng hộ nữ sinh xuống tóc làm từ thiện

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TT - Năm nữ sinh Trường trung học St Margaret ở Singapore đã hi sinh mái tóc dài để gây quỹ từ thiện và từ chối đội tóc giả đến trường theo yêu cầu của hiệu trưởng.

Theo báo Straits Times, hai nữ sinh 15 tuổi Cherry Wong và Leia Lai, cùng ba bạn học đã xin phép được cạo trọc đầu để tham gia sự kiện Hair for hope (Tóc cho hi vọng) vào ngày 31-7, đóng góp cho Quỹ từ thiện Children’s Cancer Foundation chuyên giúp các trẻ em mắc bệnh ung thư.

Y5vjnvgS.jpgPhóng to
Hình ảnh trước và sau khi cạo trọc của nữ sinh Cherry Wong (trái) và Leia Lai - Ảnh chụp từ Facebook

Nhà trường chấp thuận nguyện vọng, nhưng yêu cầu các em phải đội tóc giả đến trường để giữ đúng nội quy “không được để tóc thiếu nữ tính”. Nhưng sau đó chỉ hai nữ sinh làm theo, ba em còn lại bị đuổi ra khỏi lớp.

Quyết định của nhà trường đã gây làn sóng phản đối trên mạng sau khi Straits Times đưa câu chuyện lên Facebook và nhận được 40.000 lượt share (chia sẻ).

Hầu hết ý kiến ủng hộ cho rằng việc ép các em đội tóc giả sẽ làm mất đi ý nghĩa của hành động hi sinh mái tóc để kêu gọi đóng góp. “Điều đó còn làm hỏng tinh thần từ thiện và là sự sỉ nhục đối với các nữ sinh dũng cảm này” - độc giả Au Kah Kay bình luận trên Facebook.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên