10/07/2013 12:41 GMT+7

Ứng dụng tìm kiếm xe buýt miễn phí của SV

NGỌC KHANH
NGỌC KHANH

TTO - Mong muốn giúp hành khách đi xe buýt bớt lạc đường, bớt đón nhầm xe, đồng thời cung cấp thêm thông tin về xe buýt trên địa bàn thành phố, Phạm Văn Chinh - sinh viên khoa công nghệ thông tin, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM - thực hiện phần mềm “Tìm kiếm xe buýt”.

occxexJ6.jpg
Giao diện của phần mềm khi hoạt động trên điện thoại - Ảnh: nhân vật cung cấp
9PHmjDwK.jpg
Giao diện của phần mềm khi hoạt động trên điện thoại - Ảnh: nhân vật cung cấp
Video về ứng dụng tìm kiếm xe buýt miễn phí trên điện thoại - Nguồn: nhân vật cung cấp

Phần mềm này được ứng dụng trên điện thoại di động chạy hệ điều hành Android, có khả năng giúp hành khách tìm kiếm xe buýt nhanh chóng, chính xác thông qua điểm đi và điểm đến. Hiện tại, ứng dụng này có ba chức năng chính: tìm kiếm xe buýt, tra cứu thông tin xe buýt và định vị vị trí mà người dùng đang đứng.

Khi muốn tìm kiếm xe buýt, người dùng chỉ cần nhập địa điểm đi và địa điểm đến vào phần mềm. Chưa đầy 5 giây, chương trình sẽ tìm kiếm những tuyến xe buýt có đi qua địa điểm mà hành khách muốn đi đến. Để biết thêm thông tin chi tiết về tuyến xe buýt như các trạm đi qua ở lượt đi, lượt về, giờ khởi hành, giờ kết thúc hay loại xe và giá vé, người dùng chỉ cần ấn vào tuyến xe buýt đó.

Ngoài ra, phần mềm còn có chức năng cập nhật những thông báo mới đối với các tuyến xe buýt, về việc thay đổi lịch trình hoạt động hay điều chỉnh lộ trình các chuyến xe… từ các công ty xe buýt.

Hạn chế lớn nhất của ứng dụng này là chỉ sử dụng được cho điện thoại thông minh (Smartphone) có cấu hình cao và chưa được ứng dụng trong nhiều hệ điều hành khác.

Hiện nay, các công cụ tìm kiếm thông tin xe buýt không phải là không có, những trạm thông tin xe buýt đã được lắp đặt ở nhiều trạm xe buýt nhưng dường như không phát huy được hiệu quả tối đa. Còn tổng đài xe buýt thì người dùng vẫn phải trả phí thuê bao.

Phạm Văn Chinh cho biết: “Mình viết phần mềm này với mong muốn giúp ích cho xã hội và không vì mục đích lợi nhuận. Khi được đưa vào thực tiễn, phần mềm “Tìm kiếm xe buýt” sẽ hoạt động hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ cần có một điện thoại di động chạy hệ điều hành Android và có cài ứng dụng này là có thể biến xe buýt trở thành một phương tiện di chuyển tiện lợi, an toàn, tiết kiệm”.

NGỌC KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên