25/11/2015 07:08 GMT+7

Ứng dụng tế bào gốc điều trị chấn thương cột sống

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 24-11, Bệnh viện Đà Nẵng đã ký kết chương trình hợp tác về nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc trong chấn thương cột sống với Bệnh viện Kitano (Nhật Bản), Trung tâm nghiên cứu 
FBRI (Nhật Bản).

Từ năm 2012, các bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng đã qua Nhật Bản tìm hiểu về phương pháp cấy ghép tế bào đơn nhân tự thân tách từ tủy xương để điều trị chấn thương tủy sống. Đây là một trong những phương pháp trị liệu mới nhưng hiệu quả và độ an toàn rất cao.

Bệnh viện Đà Nẵng sẽ hợp tác với Nhật Bản thực hiện thử nghiệm lâm sàng về việc áp dụng tế bào đơn nhân tự thân tách từ tủy xương cho việc điều trị bệnh nhân chấn thương tủy sống. Phía Nhật Bản cũng giúp Bệnh viện Đà Nẵng đào tạo nhân lực, trang bị máy móc, đưa hai kỹ thuật viên tới Đà Nẵng để phối hợp thực hiện.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Thạnh - giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, chỉ riêng trong năm 2012 có 408 bệnh nhân chấn thương tủy sống được tiếp nhận và điều trị, trong đó có 321 người được điều trị bảo tồn và 87 người được điều trị phẫu thuật. Phần lớn bệnh nhân mang các di chứng suốt đời.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên