19/03/2012 15:22 GMT+7

Ứng dụng hay cho iPad mới

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những ứng dụng (app) sau sẽ phát huy tối đa độ tương thích với công nghệ hiển thị Retina mới có trong chiếc iPad thế hệ thứ ba mới ra mắt ngày 16-3 vừa qua.

Rồng rắn xếp hàng mua iPad mớiỨng dụng tin tức miễn phí cho máy tính bảng

dkmN3KFD.jpgPhóng to
Công nghệ hiển thị mới trên iPad thế hệ thứ ba cho hiển thị nội dung, đồ họa sắc nét hơn - Ảnh: Wired

Công nghệ hiển thị Retina mới hỗ trợ độ phân giải lên đến 2048x1536 pixel, hơn 3,1 triệu điểm ảnh, 264 điểm ảnh (pixel) / inch, cho kết quả hình ảnh sắc nét hơn cả HDTV (1920 x 1080). Một số ứng dụng đã nhanh tay nâng cấp để khai thác tối đa sức mạnh của Retina mới.

Nhóm ứng dụng tin tức

b3oNuTNQ.jpgPhóng to
Giao diện của Zite

Bạn có thể dùng Flipboard với giao diện đẹp mắt nhưng Zite lại dễ cài đặt và tùy biến hơn. Chỉ cần chọn lựa những hạng mục mình thích, Zite sẽ giới thiệu đến bạn các đầu báo phổ biến thuộc nhóm đó. Ngoài ra, Zite còn "học hỏi" sở thích của bạn khi chọn thích (like) hay không thích (dislike) các mẩu tin tức, từ đó Zite sẽ đưa ra các kết quả tìm tin tức phù hợp hơn.

Tải Zite miễn phí từ App Store.

Ngoài Zite, một ứng dụng thuộc nhóm tin tức bạn cũng cần tham khảo là NPR for iPad (phiên bản cho iPad). NPR có cấu trúc đơn giản, phân bổ luồng tin theo mục rất rõ ràng, dễ dàng cập nhật và có một ưu điểm mà các ứng dụng tin tức khác không có: chức năng đọc tin. Chức năng này sẽ đọc nội dung tin mà bạn đang xem.

NPR còn có ứng dụng âm nhạc cũng miễn phí từ App Store.

kAEGWBGO.jpgPhóng to
NPR for iPad, ứng dụng tin tức có âm thanh

StumbleUpon là ứng dụng không thể thiếu cho iPad nếu bạn quan tâm đến những vấn đề như xu hướng, sự kiện đang nổi thuộc nhiều lĩnh vực được cộng đồng sử dụng bầu chọn. Dạo qua các đầu mục tin của StumbleUpon, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được những gì đang xảy ra trên thế giới chỉ với vài cú chạm tay và kết nối Internet.

QlmHvQU1.jpgPhóng to
StumbleUpon
Công cụ bổ trợ

iPad không có sẵn một công cụ tính toán, do đó PCalc Lite (miễn phí) sẽ rất cần thiết cho các phép toán đơn giản, các hàm toán học và bao gồm cả việc chuyển đổi đơn vị.

Khi có nhu cầu tính toán cao cấp với những chức năng chuyên nghiệp hơn, bạn có thể sử dụng phiên bản PCalc RPN Calculator (9,99 USD).

Fpx6OenB.jpgPhóng to
PCalc Lite đáp ứng được nhu cầu tính toán đơn giản trên iPad

Intellicast HD là ứng dụng dự báo thời tiết nhưng nó không chỉ gói gọn trong việc dự báo mưa gió trong vài ngày mà có hẳn những biểu đồ và bản đồ trực quan, biểu thị cho các cơn địa chấn, sức gió, nhiệt độ.

Intellicast HD hoàn toàn miễn phí nhưng những chức năng chuyên nghiệp của ứng dụng này đã đưa nó vào nhóm "các ứng dụng nên cài đặt ngay". Nó có thể dự đoán thời tiết trong 7 ngày tới từ hơn 50.000 địa điểm khác nhau trên thế giới với mức độ chính xác cao.

pLei0tjg.jpgPhóng to
Giao diện Intellicast HD với bản đồ trực tuyến biểu thị nhiệt độ trực quan

Slacker Radio, ứng dụng dành cho các fan yêu âm nhạc với những chương trình radio chuyên đề về các nghệ sĩ nổi tiếng kèm các bài hit chất lượng cao. Slacker Radio có mức độ tương thích với iPad tốt hơn Pandora và có chế độ hiển thị các thông tin liên quan đến mỗi nghệ sĩ, lưu lại nhạc để nghe offline.

6WeQxBu6.jpgPhóng to
Thông tin chi tiết về nghệ sĩ đều có trong Slacker Radio

Facebook cho iPad, phiên bản 4.1 bổ sung giao diện Timeline và giao diện xem ảnh mới, tốc độ xử lý nhanh hơn. Ngoài ra, nếu đang sử dụng dịch vụ tiểu blog thì không thể bỏ qua Twitter cho iPad, phiên bản có đồ họa sắc nét. CEO Apple Tim Cook cũng đã dùng ứng dụng Twitter cho iPad trong buổi giới thiệu iPad thế hệ thứ ba vừa qua để "cạnh khóe" khả năng hiển thị đồ họa trên tablet dùng Android.

rG9CRP9a.jpgPhóng to
WJahb3l9.jpg
Giao diện ứng dụng mạng xã hội Facebook và Twitter cho iPad

Kế đến, hai ứng dụng đọc sách điện tử phổ biến hiện nay nên cài đặt bao gồm: Amazon KindleBarnes & Noble Nook. Cả hai đều miễn phí, đều đại diện cho hai ông lớn trong lĩnh vực sản xuất thiết bị đọc sách điện tử và định dạng sách điện tử (ebook) riêng của mình. Ví dụ, muốn đọc ebook có định dạng *.prc trên iPad, bạn buộc phải có ứng dụng Amazon Kindle.

sGm25Ozu.jpgPhóng to
Amazon Kindle vừa nâng cấp lên phiên bản 3.0 vào ngày 15-3 vừa qua, thay đổi giao diện thư viện sách, kết nối đến kho dữ liệu "đám mây" và tương thích với Retina mới

Trình duyệt web

Mặc dù iPad mới dùng iOS 5.1 có kèm Safari phiên bản cho di động mới nhất nhưng Safari không phải là trình duyệt web tốt nhất trên cả môi trường desktop lẫn di động. Do đó, sẽ có vài lựa chọn thay thế nếu bạn thường xuyên lướt web trên iPad và có những yêu cầu cao cấp hơn.

Opera Mini Web Browser là lựa chọn đầu tiên, bao hàm nhiều chức năng tương tự phiên bản Opera trên desktop như Speed Dials, từ điển và bổ sung khả năng nén dữ liệu để tăng tốc độ tải nhanh hơn.

Dolphin Browser tuy không có tên tuổi trong làng trình duyệt cho desktop nhưng khá nổi bật trên các dòng smartphone và tablet. Đáng tiếc là Dolphin Browser chưa có bản HD tương thích với iPad mới nên ứng dụng này là một tùy chọn sử dụng.

Đại diện còn lại không miễn phí nhưng rất đáng bỏ ra 0,99 USD để sử dụng sức mạnh Atomic Web Browser . Từ bảo vệ dữ liệu qua mật khẩu, khóa quảng cáo (adblock), lướt web với nhiều tùy chọn xử lý khi cảm ứng đa chạm, lướt web ẩn danh...

cVgmheIq.jpgPhóng to
Lướt web trên iPad mới với Atomic web Browser

Chụp ảnh và quản lý hình ảnh

Chưa có ứng dụng nào qua mặt được Instagram trên hệ điều hành iOS. Nó giúp những hình ảnh trở nên lung linh hơn với những hiệu ứng rất đặc biệt. Instagram hoàn toàn miễn phí.

Khi muốn quản lý hình ảnh từ Flickr, bạn nên dùng FlickStackr (1,99 USD). Khả năng quản lý và kết nối trực tiếp đến tài khoản Flickr rất tiện dụng. FlickStackr cũng có bản miễn phí tại đây, nhưng kèm theo một số hạn chế về số lượng ảnh có thể xem.

Hp2y1lDm.jpgPhóng to
Quản lý ảnh từ dịch vụ Flickr với FlickStackr

iPhoto (4,99 USD) do chính Apple sản xuất cũng là một lựa chọn để hiệu chỉnh ảnh. Phiên bản mới thêm nhiều bộ lọc và công cụ được CEO Apple Tim Cook giới thiệu trong ngày ra mắt iPad mới. Chuyên nghiệp hơn thì không thể bỏ qua Adobe Photoshop Touch (9,99 USD).

PoeeZB4a.jpgPhóng to
Adobe Photoshop Touch, hiệu chỉnh ảnh ngay trên iPad mới
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên