09/11/2017 08:00 GMT+7

Ứng dụng công nghệ để chiếm vị thế trong ngành sơn

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Việc ứng dụng công nghệ vào ngành trang trí nội ngoại thất đã mang đến những tiện ích vượt trội và cho người tiêu dùng.

Những năm gần đây, thị trường sơn tại Việt Nam luôn sôi động, đa dạng với hàng loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ hoàn toàn mới với nhiều cải tiến, khả năng chống rạn nứt độc đáo, bảo vệ tối ưu cho ngôi nhà của bạn. Sự ra mắt của loại sơn nước nội và ngoại thất sử dụng công nghệ nano giúp chống bám bụi, cải thiện độ bền cho bề mặt màng sơn, tăng khả năng chống bám bẩn đã nhanh chóng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Để hiểu rõ hơn về việc áp dụng công nghệ hiện đại này vào sản phẩm sơn nội và ngoại thất, hãy cùng theo dõi những chia sẻ từ ông Udom Parichartwutthikul - Tổng giám đốc Sơn TOA Việt Nam.

Theo ông tiêu chí nào được các gia đình Việt Nam quan tâm khi chọn các dòng sản phẩm sơn ngoại thất?

Ông Udom Parichartwutthikul: - Cũng như nhiều nước khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, nắng ẩm mưa nhiều nên yếu tố chọn dòng sơn hội đủ các tính năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, tự rửa sạch bụi bẩn và quan trọng không sinh hóa chất độc hại với sức khỏe là thách thức cho nhiều hãng sơn.

Ứng dụng công nghệ để chiếm vị thế trong ngành sơn - Ảnh 1.

Ông Udom Parichartwutthikul - Tổng Giám Đốc Sơn TOA Việt Nam

Hiểu được nhu cầu thị trường, sơn TOA đã đầu tư hàng tỉ đồng thực hiện hàng ngàn thí nghiệm mô phỏng trong phòng Nghiên cứu và Phát triển (R&D) cho tất cả sản phẩm, công ty ưu tiên phát triển dòng sơn nước ngoại thất TOA NanoShield chế tạo hoàn toàn từ nhựa Acrylic cao cấp. Doanh nghiệp đã tích hợp thêm các thành phần khác giúp phản chiếu 95% ánh sáng mặt trời, giảm nhiệt độ trong nhà xuống 3-5 độ C.

Ngoài ra, chúng tôi nghiên cứu và ứng dụng công nghệ 3 lớp Titanium bảo vệ vào dòng sản phẩm SuperShield, giúp tăng thời gian bảo vệ công trình. Titanium có đặc tính bền, nhẹ, không gây dị ứng da, được sử dụng nhiều trong ngành vật liệu kết cấu, dụng cụ thể thao, thùng xe hơi, phụ kiện máy bay...

Bên cạnh đó, công nghệ Ti-Pure™ với thành phần của bột màu: công nghệ xử lý 3 lớp khác với Titanium dioxide thông thường kết hợp nhựa Ultra acrylic cao cấp cũng giúp nâng độ bền và tuổi thọ của màng sơn lên 15 năm.

Đâu là khác biệt của sơn TOA khi ra mắt 2 sản phẩm ứng dụng công nghệ Nano?

- Khi tham gia vào thị trường Việt Nam, chúng tôi tìm hiểu rất nhiều về văn hóa con người nơi đây, chúng tôi hiểu được rằng người Việt Nam luôn lấy gia đình làm gốc, người Việt luôn quan tâm đầu tư cho ngôi nhà của mình, mong muốn không gian sống an toàn, bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu vì vậy lựa chọn dòng sơn nội thất phải hội đủ các tiêu chí vừa thẩm mỹ, vừa bảo đảm yếu tố sức khỏe cho gia đình không phải là dễ dàng.

Người tiêu dùng Việt Nam lại có khá nhiều lựa chọn khi thị trường sơn nội, ngoại thất đang cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Để tạo được dấu ấn riêng cho sản phẩm của mình, TOA đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu ứng dụng công nghệ nano, cho ra đời 2 dòng sản phẩm chiến lược TOA NanoShield và TOA NanoClean tác dụng kháng khuẩn, chống bám bẩn và lau chùi dễ dàng. Nhờ mạnh tay đầu tư nhiều công nghệ hiện đại mà tuổi thọ công trình tăng lên nhiều năm.

Các công nghệ nổi trội của bộ đôi sản phẩm TOA NANO:

+ Công nghệ Teflon™ – Bảo vệ bề mặt

+ Công nghệ Nano bạc – Kháng khuẩn

+ Công nghệ Hybrid Nano – Chống bám bẩn, chống thấm nước, chống nóng

Ứng dụng công nghệ để chiếm vị thế trong ngành sơn - Ảnh 2.

Bộ đôi sản phẩm TOA NanoShield & TOA NanoClean

Ngoài ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, Sơn TOA còn có những nội lực nào để có thể cạnh tranh trong thị trường sơn khá khốc liệt hiện nay?

- Thị trường sơn luôn có những đợt sóng ngầm, cạnh tranh quyết liệt, từ giá bán, chất lượng, chế độ hậu mãi dành cho khách hàng cho đến chiến lượt giữa các doanh nghiệp trong ngành. Hiện ở Việt Nam có khoảng trên 400 doanh nghiệp ngành sơn, trong đó có trên 70 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, số lượng doanh nghiệp này không nhiều nhưng lại đang chiếm thị phần khá lớn, lên đến khoảng trên 60%, để giữ chân được khách hàng của mình, các hãng sơn đều có những chiến thuật riêng.

Gần nay, chúng tôi bắt đầu đẩy mạnh thêm kênh thông tin qua truyền hình, kênh online để giúp đại lý, khách hàng dễ dàng tiếp cận tìm hiểu các dòng sản phẩm TOA, các nghiên cứu đầu tư hàng triệu USD để ra đời dòng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng như bộ đôi TOA NanoShield và TOA NanoClean…

Thông tin sản phẩm mới, các nghiên cứu ứng dụng cho ra mắt sản phẩm, các chương trình chăm sóc đại lý luôn được cập nhật thường xuyên trên www.toagroup.com.vn giúp khách hàng tương tác thông tin nhiều hơn cùng sơn TOA tại Việt Nam.

Bên cạnh đó TOA thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo mời các chuyên gia chia sẻ về kiến thức ngành Sơn, kiến thức sản phẩm giúp các đại lý, nhân viên hiểu và tôn trọng việc kinh doanh ngành sơn một cách nghiêm túc nhất.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này !

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên