09/05/2011 08:04 GMT+7

Ứng cử viên Hồng Ánh: Không thể "đóng cửa bảo nhau"!

NGUYỄN TRIỀU thực hiện
NGUYỄN TRIỀU thực hiện

TT - Diễn viên Hồng Ánh, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII - đơn vị bầu cử số 2, TP.HCM, đã bày tỏ quan điểm về chống tham nhũng của mình như thế khi trình bày chương trình hành động trước cử tri Q.7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ.

SpnYlskh.jpgPhóng to

Chị Phạm Thị Hồng Ánh - Ảnh: N.TRIỀU

* Là một diễn viên chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, sao chị lại chọn việc chống tham nhũng là một trong những trọng tâm trong chương trình hành động của mình?

- Vì đó là điều tôi cảm thấy bức xúc nhất! Tiếp xúc với cử tri, tôi nhận ra đó cũng là bức xúc chung của họ và hiểu thêm được rằng chính tham nhũng đã kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế, làm mất đi lòng tin của người dân vào các cơ quan hành pháp, khiến nguồn lực của xã hội không được đầu tư đúng chỗ.

Cho nên, nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Quốc hội thì tôi không chỉ có trách nhiệm công dân của cá nhân mình mà còn có một trách nhiệm lớn lao hơn là đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của những cử tri đã bỏ phiếu cho mình.

* Nhưng chống tham nhũng là một cuộc chiến cực kỳ cam go. Cụ thể chị sẽ làm gì trong cuộc chiến này?

- Đối với cử tri ở khu vực bầu cử số 2, bà con quan tâm nhiều tới các dự án sử dụng quỹ đất chung trên địa bàn Q.7, huyện Nhà Bè và Cần Giờ, nhất là quy trình cấp phép, đền bù đất đai, giải tỏa. Rất nhiều tiêu cực cũng phát sinh từ các dự án này. Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, tôi sẽ sử dụng quyền chất vấn, giám sát của mình đối với các dự án đó, đặc biệt không chấp nhận chống tham nhũng theo kiểu “đóng cửa bảo nhau” hoặc chỉ “xử lý nội bộ”.

* Chị đã hình dung được những khó khăn, áp lực mà mình sẽ phải đương đầu?

- Không chủ quan, không ảo tưởng nhưng trước mắt tôi chỉ thấy có áp lực trách nhiệm của bản thân nếu đặt mình trong vai trò của một đại biểu dân cử. Áp lực đó là phải làm thế nào để nói được tiếng nói của cử tri và làm được điều mà cử tri kỳ vọng.

Tôi là người làm nghệ thuật nên không có sự ràng buộc với những nhóm lợi ích, những quyền lực nào khác cũng như không có áp lực phải “giữ ghế” nên trong trường hợp xấu nhất không thể làm được điều cử tri mong đợi thì tôi sẵn sàng từ chức trước khi hết nhiệm kỳ để bảo vệ quan điểm chứ không chấp nhận “dĩ hòa vi quý”!

NGUYỄN TRIỀU thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên