28/05/2017 13:01 GMT+7

Uma Thurman trao giải Một góc nhìn khác cho phim Iran

ĐỨC TRẦN (theo Variety)
ĐỨC TRẦN (theo Variety)

TTO - Đây là lần đầu tiên minh tinh Hollywood đảm nhận vai trò trưởng Ban giám khải hạng mục Un Certain Regard (Một góc nhìn khác) ở Cannes 2017.

A Man of Integrity
Cảnh phim A Man of Integrity

A Man of Integrity, phim truyện thứ sáu của đạo diễn người Iran - Mohammad Rasoulof - đã giành chiến thắng cao nhất trong khuôn khổ Un Certain Regard.

Phim là bức tranh sống động về cuộc đấu tranh của người dân thấp cổ bé họng trước chính sách bóc lột của chính quyền địa phương.

Đạo diễn Mohammad Rasoulof sinh năm 1972, được đánh giá như nhà làm phim độc lập tài năng không kém tên tuổi Asghar Farhadi, anh đã ba lần tham gia Un Certain Regard của Cannes và từng giành giải đạo diễn xuất sắc nhất, giải báo chí bình chọn FIPRESCI Prize. 

Clip teaser A Man of Integrity

Nhà biên kịch bộ phim từng giành đề cử Oscar hồi đầu năm nay (Hell or High Water) - Taylor Sheridan bất ngờ nhận danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất với phim Wind River.

Đây là một cuốn phim ly kỳ giật gân xoay quanh những vụ thảm sát kinh hoàng, do hai diễn viên thực tài Jeremy Renner và Elizabeth Olsen đảm nhận.

Đáng chú ý là Wind River đã chiếu trước đó tại liên hoan phim độc lập Sundance của Mỹ và được hãng  Weinstein phát hành trong tháng 8.

Un Certain Regard năm nay khá thú vị khi đón nhận Michel Franco, ông từng ẵm giải Jury Prize ở hạng mục này cũng như giành giải kịch bản hay nhất cho Chronic - một phim nằm trong danh sách tranh Cành cọ vàng.

Năm nay Franco tiếp tục mang về Jury Prize (giải của ban giám khảo) cho April’s Daughter.

Tương tự như Franco, đạo diễn kiêm diễn viên Pháp Mathieu Amalric đã từng tham gia Un Certain Regard 2014 nhưng chưa thành công. Lần này trở lại Cannes, ông tiếp tục sở trường làm phim lãng mạn với Barbara và nhận giải đặc biệt của  giám khảo.

Chỉ có một diễn viên duy nhất (nữ) nhận được bằng khen của Ban giám khảo là Jasmine Trinca cho diễn xuất trong Fortunata, với vai bà mẹ đơn thân quyết tâm làm lại cuộc đời bằng một tiệm salon cho phái nữ.

Jasmine Trinca sinh năm 1981 ở Ý và rất nổi tiếng tại quê nhà.

Un Certain Regard ra đời năm 1978 bởi người sáng lập Gilles Jacob, là một giải độc lập với Cành cọ vàng nhưng từ bao năm nay luôn được đánh giá cao vì chất lượng phim không thua kém những tác phẩm tranh giải khác.

Từ năm 2005 trở đi, bất kì chủ nhân nào của giải Un Certain Regard đều mang về nhà phần thưởng 30 ngàn euro từ quỹ tài trợ Groupama GAN.

Poster phim April’s Daughter
Poster phim April’s Daughter
Cảnh phim A Man of Integrity
Cảnh phim A Man of Integrity
Cảnh phim Fortunata
Cảnh phim Fortunata
Cảnh phim Wind River
Cảnh phim Wind River
Barbara
Cảnh phim Barbara

 

 

 

 

 

ĐỨC TRẦN (theo Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên