21/06/2012 09:21 GMT+7

"Ukraine xứng đáng có được bàn thắng"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trả lời Hãng tin AFP, chủ tịch hội đồng trọng tài UEFA Pierluigi Collina khẳng định cú sút của tiền đạo Marko Devic (Ukraine) đã đưa bóng đi qua vạch vôi khung thành đội tuyển Anh và đáng lý đội chủ nhà Ukraine đã có được bàn thắng.

TT - Trả lời Hãng tin AFP, chủ tịch hội đồng trọng tài UEFA Pierluigi Collina khẳng định cú sút của tiền đạo Marko Devic (Ukraine) đã đưa bóng đi qua vạch vôi khung thành đội tuyển Anh và đáng lý đội chủ nhà Ukraine đã có được bàn thắng.

Trả lời Hãng tin AFP, ông Collina cho biết: “Quả bóng đã đi qua vạch vôi và thật không may khi Ukraine không được công nhận bàn thắng”. Trong khi đó giới truyền thông Ukraine đã nổi giận chỉ trích quyết định của trọng tài người Hungary Viktor Kassai. Theo họ, nếu Ukraine được công nhận bàn thắng hợp lệ này, có lẽ mọi thứ đã khác.

Tờ Today có trụ sở ở Kiev rất tức giận khi viết: “Ông có mù không hở trọng tài?”. Tờ Tin Nhanh Thể Thao Ukraine trách cứ sự yếu kém của hệ thống năm trọng tài mà UEFA lần đầu tiên áp dụng ở Euro 2012: “Kết quả trận đấu đã bị thay đổi bởi lỗi lầm thô thiển của các trọng tài, những người đã từ chối bàn thắng của Ukraine. Điều đáng nói là lỗi lầm này xảy ra với hệ thống năm trọng tài mà lại không thấy được quả bóng đi qua khỏi vạch vôi hay chưa”.

Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov dù không trực tiếp lên án trọng tài nhưng tỏ ra thất vọng và cảm thấy không hài lòng với việc Ukraine bị loại. Ông Azarov nói với AP: “Các cầu thủ Ukraine đã cố gắng tìm chiến thắng cho đến phút cuối cùng. Nhưng thể thao giống như cuộc sống, phải cần đến rất nhiều yếu tố như may mắn, sự ngẫu nhiên, những sai lầm và cả sự bất công. Người ta sẽ không thể tạo nên những bi kịch nếu thiếu một trong những yếu tố đó”.

Song song với việc bày tỏ thái độ tức giận với sai lầm của trọng tài, CĐV và báo chí Ukraine đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của đội nhà. CĐV Andrey Fiyalko (lính cứu hỏa ở Ukraine) cho biết: “Dù đây là lần đầu tiên Ukraine chơi ở Euro nhưng họ đã để lại ấn tượng mạnh với màn trình diễn không tưởng”.

Nữ y tá 27 tuổi Svetlana Asanova có mặt trong đám đông 100.000 người theo dõi trực tiếp trận đấu ở khu vực fanzone cũng tự hào cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về đất nước của chúng tôi. Đồng thời cũng tự hào về các cầu thủ Ukraine, họ đã thi đấu một trận tuyệt vời. Dù không thể vào tứ kết nhưng họ là những người hùng trong lòng chúng tôi”.

Đó là phản ứng của dư luận, còn HLV tuyển Ukraine Oleh Blokhin cũng nổi nóng và suýt đánh nhau với một phóng viên trong cuộc họp báo sau trận đấu này. Trong khi đó tiền đạo tài năng Andriy Shevchenko đã chính thức tuyên bố giã từ đội tuyển Ukraine. Tính đến lúc chia tay, Shevchenko (35 tuổi) đã có 17 năm khoác áo đội tuyển Ukraine với 111 trận ra sân và ghi 48 bàn thắng.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Ukraine Anh Terry