23/03/2012 11:10 GMT+7

Úc phá đường dây tình dục trẻ em qua mạng

MỸ LOAN (Theo AFP, The Age)
MỸ LOAN (Theo AFP, The Age)

TTO - Ngày 23-3, cảnh sát Úc đã phá vỡ một đường dây xâm hại tình dục trẻ em qua Internet, đồng thời bắt 13 nghi can và tịch thu hàng ngàn phim ảnh liên quan trong một chiến dịch do Interpol phát động.

9RNm2sXl.jpgPhóng to
Cảnh sát đang tuần tra trước nhà hát Opera Sydney - Ảnh: AFP

Theo AFP, đường dây này bắt nguồn từ Đức. Cảnh sát liên bang Úc đã bố ráp 19 căn nhà trên toàn nước này trong tuần qua, tịch thu nhiều máy tính, ổ cứng, điện thoại và nhiều phương tiện lưu trữ hình ảnh khác.

Cảnh sát cho biết những người này sẽ bị cáo buộc đã truy cập hình ảnh xâm hại tình dục trẻ em qua Internet, trong đó có nhiều hình ảnh xâm hại trẻ em, kể cả trẻ sơ sinh.

"Nếu những kẻ chuyên lợi dụng trẻ em nghĩ rằng họ có thể lẩn trốn cảnh sát thì hãy xem lại. Mạng Internet cũng không thoát khỏi luật pháp”, chỉ huy chống tội phạm qua mạng Glen McEwen nói.

Bộ trưởng Bộ nội vụ Jason Clare cho biết đây là một chiến công rất quan trọng đối với cảnh sát Úc. “Nhiệm vụ của cảnh sát là bảo vệ trẻ em trước những kẻ xấu, tôi chúc mừng lực lượng cảnh sát”, Bộ trưởng Clare nói.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết đã có 850 người bị bắt ở Úc trong bảy năm qua, tất cả đều bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em qua Internet.

MỸ LOAN (Theo AFP, The Age)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên