13/04/2013 00:23 GMT+7

Úc khẳng định thịt vào Việt Nam an toàn

H.GIANG
H.GIANG

TT - Đại sứ quán Úc tại Hà Nội ngày 12-4 đã gửi thông cáo tới các cơ quan báo chí VN về những bản tin gần đây nói đến độ an toàn của thịt nhập khẩu từ Úc vào VN.

Đại sứ Úc Hugh Borrowman được trích lời cho biết: “Những bài viết gần đây liên quan đến thịt bò nhập khẩu từ Úc vào VN thông qua một công ty trong nước là không phản ánh đúng về tính an toàn và độ tin cậy cao trong việc xuất khẩu thịt từ Úc sang VN”.

Theo đại sứ Úc, người tiêu dùng ở VN có thể yên tâm về thịt nhập từ Úc vì nước này đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các quy định cũng như tình trạng bệnh dịch thú y rất an toàn. Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Đại sứ quán Úc cho biết toàn bộ thịt bò xuất từ Úc đều được nhập vào VN theo đường chính ngạch. Tất cả doanh nghiệp xuất khẩu thịt sang VN đều phải được đăng ký với Chính phủ Úc và tuân thủ các yêu cầu pháp lý chặt chẽ, trong đó có các yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Trước đó có thông tin về việc hơn 10 tấn thịt bò Úc dù được phát hiện không đủ tiêu chuẩn vệ sinh thú y nhưng vẫn được cơ quan thú y cấp phép cho Công ty TNHH Thực phẩm cao cấp (Hà Nội) nhập vào VN, sau đó được cơ quan thú y cho phép chuyển số thịt này sang làm thức ăn chăn nuôi theo đề nghị của doanh nghiệp.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên