19/09/2016 12:20 GMT+7

UBND TP.HCM yêu cầu di dời phòng vé xâm phạm khu di tích

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Để không bị ảnh hưởng tới phạm vi khu vực bảo vệ của đền thờ Hùng Vương, UBND TP.HCM yêu cầu Thảo Cầm Viên Sài Gòn phải di dời phòng vé ra khỏi phạm vi khu vực bảo vệ của di tích.

Liên quan đến sự việc “Đền Hùng trong Thảo Cầm Viên bị bao vây”, UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho phép Công ty TNHH một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn tạm thời duy trì phòng vé hiện hữu đến hết ngày 31-12-2016. 

Sau thời hạn đó, Thảo Cầm Viên phải di dời phòng vé ra khỏi phạm vi khu vực bảo vệ của di tích.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Thảo Cầm Viên nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc lắp đặt phòng bán vé nằm trong phạm vi khu vực bảo vệ II của di tích khi chưa báo cáo và chưa được sự chấp thuận của UBND TP.

Trong thời gian chờ quy hoạch được duyệt, UBND TP yêu cầu Thảo Cầm Viên Sài Gòn sắp xếp lại bãi giữ xe hiện hữu, không để ảnh hưởng tới phạm vi khu vực bảo vệ của đền thờ Hùng Vương.

Trường hợp cần thiết phải bố trí thêm bãi gửi xe trong những ngày lễ, tết, công ty báo cáo và đề xuất Sở GTVT và UBND TP xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Ngoài ra, để đảm bảo mỹ quan, trang nghiêm cho đền thờ Hùng Vương, UBND TP giao công ty Thảo Cầm Viên Sài Gòn phối hợp Bảo tàng Lịch sử TP tăng cường thêm cây kiểng, tạo hàng rào tạm bằng cây xanh giữa đền thờ Hùng Vương với bãi giữ xe của Thảo Cầm Viên.

UBND TP cũng giao Sở GTVT tiếp tục kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn và đôn đốc công ty Thảo Cầm Viên Sài Gòn thực hiện đúng chỉ đạo nêu trên và đúng các quy định hiện hành.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên