Thứ 7, ngày 31 tháng 7 năm 2021

UBND TP.HCM kiến nghị thu hồi dự án

17/05/2012 00:55 GMT+7

TT - UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT sớm thu hồi văn bản cho phép Công ty cổ phần hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước thực hiện dự án “Nạo vét duy tu và nâng cấp tuyến đường thủy sông Đồng Nai đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến cầu Đồng Nai”.

Yêu cầu ngưng tận thu cát trên sông Đồng NaiLàm rõ nạo vét hay tận thu cát trên sông Đồng NaiNạo vét hay tận thu cát?

Theo UBND TP, dự án này được Bộ GTVT cho phép, Bộ Tài nguyên - môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Thực tế công ty trên đã lợi dụng danh nghĩa dự án để khai thác cát, vi phạm pháp luật về khoáng sản, làm trầm trọng thêm tình trạng sạt lở bờ sông Đồng Nai và sông Tắc (Q.9, TP.HCM). UBND TP không chấp thuận cho công ty đăng ký khối lượng thu hồi cát trên sông Đồng Nai và yêu cầu phải đình chỉ ngay hoạt động khai thác cát, di chuyển máy móc thiết bị ra khỏi khu vực.

UBND TP.HCM cho rằng Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cấm khai thác cát trên sông Đồng Nai từ năm 2004 đến nay. Nếu Công ty cổ phần hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước tiếp tục nạo vét, tận thu cát sẽ gây sạt lở khu vực, ảnh hưởng đến người dân TP.HCM và tỉnh Đồng Nai đang sống dọc sông Đồng Nai, sông Tắc.

* UBND TP.HCM vừa yêu cầu các đơn vị liên quan khảo sát các khu đất đã giao cho chủ đầu tư dọc dự án đường vành đai 2 (trong phạm vi tối thiểu 100m mỗi bên); đề xuất danh mục các dự án, khu đất phải thu hồi do chậm triển khai hoặc triển khai không hiệu quả, trình UBND TP xem xét.

Theo UBND TP, ước tính dự án xây dựng đường vành đai 2 cần vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng và cần huy động vốn đầu tư bằng cách khai thác quỹ đất dọc hai bên tuyến đường này.

Đường vành đai 2 dài hơn 69km, lộ giới có đoạn 120m, bắt đầu từ quốc lộ 1, đoạn từ nút giao thông Gò Dưa chạy qua các nút giao thông An Sương, An Lạc đến khu vực đường Hồ Ngọc Lãm, đường Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ và cuối cùng là đường mới nối với nút giao thông Gò Dưa.

QUỐC THANH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận