21/04/2012 06:51 GMT+7

Làm rõ nạo vét hay tận thu cát trên sông Đồng Nai

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Liên quan việc Công ty cổ phần hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước bị cho là “núp bóng” việc nạo vét, duy tu và nâng cấp tuyến luồng sông Đồng Nai để tận thu cát, ông Khuất Minh Tuấn - vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng (Bộ GTVT) - cho biết bộ đã nhận được kiến nghị của UBND TP.HCM và Đồng Nai và đang làm việc với hai địa phương để giải quyết những phát sinh, vướng mắc.

Nạo vét hay tận thu cát?

Theo ông Tuấn, kinh phí để nạo vét, duy tu luồng lạch trên sông rất hạn chế nên Chính phủ và Bộ GTVT khuyến khích các đơn vị tham gia vào việc này. Vì vậy, trên cơ sở tham khảo ý kiến của Cục Đường thủy nội địa VN, Bộ GTVT đã ra quyết định phê duyệt cho Công ty Hiệp Phước được phép nạo vét trên sông Đồng Nai.

Chủ trương của Bộ GTVT là phải nạo vét cả lớp bùn đất và lớp cát để tạo sự thông thoáng cho dòng chảy. Công ty Hiệp Phước được phép sử dụng cát khai thác được, nhưng việc công ty này kinh doanh thu lợi nhuận thế nào thì Bộ GTVT sẽ xem xét lại quy định. Nếu doanh nghiệp nạo vét không đúng quy định được phê duyệt gây sạt lở thì đó là việc làm sai.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên