01/05/2014 08:55 GMT+7

UBND Q.Bình Thạnh chưa thu hồi lệnh khám xét tiệm vàng

G.MINH
G.MINH

TT - Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TP.HCM cho rằng việc Công an Q.Bình Thạnh đề xuất ký quyết định khám xét tiệm vàng Hoàng Mai là chưa có cơ sở đầy đủ, chưa chặt chẽ và chưa phù hợp với quy định pháp luật.

Vụ 559 lượng vàng: Trả lại tài sản tạm giữ CA Bình Thạnh phải trả số ngoại tệ tạm giữ cho Hoàng MaiVụ niêm phong 559 lượng vàng: Đẩy nghĩa vụ chứng minh cho dân?

Chiều 30-4, ông Phan Văn Định - người phát ngôn của UBND Q.Bình Thạnh, TP.HCM - cho biết Công an Q.Bình Thạnh vẫn chưa báo cáo về vụ việc khám xét, thu giữ nhiều ngoại tệ và niêm phong 559 lượng vàng của tiệm vàng Hoàng Mai (đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Q.Bình Thạnh) nên chưa có cơ sở để thu hồi lệnh khám xét hay có quyết định khác.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ngày 29-4 sau khi làm việc với Công an Q.Bình Thạnh, thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TP.HCM, đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thu Hà - chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh, người ký quyết định khám xét nhà bà Mai.

Theo đó, ông Minh cho rằng việc Công an Q.Bình Thạnh đề xuất bà Hà ký quyết định khám xét tiệm vàng Hoàng Mai là chưa có cơ sở đầy đủ, chưa chặt chẽ và chưa phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

Do đó, ông Minh đã yêu cầu Công an Q.Bình Thạnh báo cáo toàn bộ vụ việc liên quan, cả những thiếu sót về mặt chứng cứ pháp lý để đề xuất hướng xử lý.

Tuy nhiên, ông Định cho biết trao đổi giữa thiếu tướng Minh và chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh chỉ là trao đổi cá nhân, cho tới nay UBND Q.Bình Thạnh vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể của Công an Q.Bình Thạnh.

UBND quận đã yêu cầu Công an quận tổng hợp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan tới vụ việc để báo cáo chính thức, đề xuất chủ tịch UBND quận ra quyết định xử lý cuối cùng.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên