06/10/2016 14:37 GMT+7

Uber lên mạng chỉ dẫn lái xe học cách đối phó với thanh tra

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ông Lê Hồng Việt - phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết để đối phó với lực lượng thanh tra, Uber đã đưa thông tin lên mạng chỉ dẫn một số cách lái xe Uber  cần “học”.

Uber
Đội 6 Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra tài xế lái cho Uber - Ảnh: Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cung cấp

Theo đội 6 Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, thời gian qua đã lập biên bản xử phạt 8 xe Uber với số tiền phạt 23,5 triệu đồng. Tuy nhiên, trong mấy ngày gần đây lực lượng Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã bị các “cò  xe” Uber theo dõi.

Theo đó, khi xác định vị trí các lực lượng chức năng kiểm tra, Uber đã cho “đóng mạng” cũng như không nhận chở khách đến địa bàn quận đang có lực lượng kiểm tra.  

Ông Lê Hồng Việt - phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP cho biết mới đây Uber còn đưa thông tin lên mạng chỉ dẫn một số cách lái xe Uber  cần “học” để đối phó với lực lượng thanh tra để tránh bị xử phạt.

Trước đó, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đã có công văn hỏa tốc gửi Sở GTVT TP.HCM và Hà Nội phối hợp với công an, thuế đẩy mạnh công tác kiểm tra xử lý vi phạm đối với xe hợp đồng điện tử không đúng qui định, không chấp hành các qui định về thuế.

Bộ GTVT cho biết trong 2 năm qua đã nhiều lần làm việc với đại diện Uber để trao đổi hướng dẫn xây dựng đề án thí điểm ứng dụng công nghệ về dịch vụ chở khách. Tuy nhiên Uber đã phớt lờ hướng dẫn của Bộ GTVT.

Theo Bộ GTVT hiện nay chỉ có hai đơn vị vận tải ứng dụng công nghệ sử dụng xe dưới 9 chỗ chở khách theo hợp đồng điện tử được cấp thẩm cấp phép là Grab và Công ty Cổ phần Ánh Dương -Vinasun.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên