08/09/2016 09:12 GMT+7

Hướng dẫn mới về thu thuế Uber

A.H.
A.H.

TTO - Hơn một tháng sau khi Tổng cục Thuế thu hồi văn bản hướng dẫn về chính sách quản lý thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Uber B.V Hà Lan tại VN, Bộ Tài chính đã có hướng dẫn mới về thu thuế Uber.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu Công ty Uber Hà Lan ký kết hợp đồng với tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải theo quy định và thỏa thuận phân chia kết quả kinh doanh theo doanh thu.

Cũng theo văn bản này, do không đủ điều kiện để nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ nên Uber sẽ nộp thuế theo phương pháp trực tiếp trên doanh thu, tổng cộng mức thuế phải nộp là 5% (gồm 3% thuế GTGT và 2% thuế thu nhập doanh nghiệp).

Riêng cá nhân kinh doanh vận tải có ký kết hợp đồng với Uber Hà Lan phải nộp thuế theo tỉ lệ 3% đối với thuế GTGT, 1,5% đối với thuế TNCN trên doanh thu được hưởng.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu Công ty TNHH Uber B.V Hà Lan ủy quyền cho Công ty TNHH Uber VN hoặc một tổ chức khác kê khai, nộp thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp theo tỉ lệ nêu trên với phần doanh thu được hưởng của Công ty Uber Hà Lan lẫn của cá nhân kinh doanh và cung cấp thông tin cho cơ quan thuế theo quy định.

Trước đó, Tổng cục Thuế có văn bản giao cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ vận tải là đối tác của Uber B.V có trách nhiệm khấu trừ và nộp thay thuế cho nhà thầu Uber theo tỉ lệ thỏa thuận chia sẻ doanh thu với nhà thầu.

Tuy nhiên, hướng dẫn này bị dư luận phản ứng nên văn bản đã bị thu hồi.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên