04/07/2016 06:38 GMT+7

UAE khuyên người dân không mặc đồ truyền thống khi ra nước ngoài

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) khuyến cáo các công dân nam giới nên tránh mặc trang phục truyền thống khi ra nước ngoài để được an toàn. 

Các doanh nhân trong trang phục truyền thống đang trò chuyện với nhau tại một triển lãm bất động sản tại Dubai - Ảnh: Reuters
Các doanh nhân trong trang phục truyền thống đang trò chuyện với nhau tại một triển lãm bất động sản tại Dubai - Ảnh: Reuters

Theo NPR, khuyến cáo này được đưa ra sau khi một doanh nhân người UAE bị cảnh sát Mỹ trấn áp tới ngất xỉu và phải nhập viện vì bị nghi ngờ là IS.

Trong thông cáo đưa lên tài khoản Twitter, chính phủ UAE khuyến cáo người dân của họ không nên mặc đồ truyền thống, nhất là tại những nơi công cộng “để bảo đảm an toàn cho bản thân”.

Cùng với đó Bộ ngoại giao UAE cũng kêu gọi công dân nữ tuân thủ một số quy định cấm dùng khăn che mặt tại một số khu vực ở châu Âu.

Trước đó truyền thông UAE đưa tin về sự việc liên quan tới doanh nhân Ahmed al-Menhali. Ngày 29-6, khi ở Avon, bang Ohio, Mỹ, trong lúc mặc áo choàng trắng, khăn trùm đầu để làm thủ tục nhận phòng khách sạn, người này bị cảnh sát trấn áp, còng tay và sau đó phải nhập viện.

Vụ việc xảy ra khi một người chị em của nhân viên khách sạn tại Fairfield Inn & Suites đã gọi điện vào số 911, nói rằng chị đã nghe thấy doanh nhân Ahmed al-Menhali “nói trung thành với IS qua điện thoại”.

Ngay lập tức, cảnh sát ở Avon ập tới, dùng súng trấn áp doanh nhân người UAE. Người này hết sức kinh ngạc và bối rối nói: “Chuyện gì vậy? Tôi chỉ là khách du lịch và điều này chẳng ra sao cả” trong lúc cảnh sát lục lọi mọi túi trên người anh. Họ cũng đã quẳng ít nhất một chiếc điện thoại của anh này vào bụi cây.

Sau 10 phút còng tay cảnh sát cũng thả anh ra nhưng Menhali đổ sập xuống sàn nhà và người ta phải dùng băng ca đưa anh vào bệnh viện.

Anh Ahmed al-Menhali cho biết anh vẫn luôn mặc trang phục truyền thống của dân tộc mình khi đi du lịch ở nước ngoài và chưa bao giờ gặp sự cố này.

Cảnh sát trưởng ở Avon và thị trưởng thành phố sau đó đã tới xin lỗi anh Menhali. Cơ quan chức năng cũng đang cân nhắc xử phạt người phụ nữ đã truyền đạt thông tin sai lạc, gây phiền toái tới doanh nhân người UAE.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên