06/06/2015 05:03 GMT+7

U-23 VN nỗ lực hồi phục thể lực

TT - Hôm qua (5-6), tuyển U-23 VN đã tận dụng một ngày nghỉ bằng liệu pháp massage (buổi trưa) và tập gym (buổi chiều) để hồi phục thể lực cho cầu thủ cũng như cho những ca chấn thương nhẹ sau trận thắng U-23 Lào 1-0 đêm 4-6.

HLV Miura cũng thở phào khi kết quả chụp phim chấn thương của tiền vệ Hữu Dũng trong trận gặp U-23 Lào không đáng ngại. Anh chỉ bị tổn thương phần mềm mu bàn chân phải sau khi bị hậu vệ U-23 Lào giẫm mạnh vào chân. Dù vậy, Hữu Dũng coi như phải nghỉ thi đấu hai trận còn lại ở vòng bảng với U-23 Đông Timor (ngày 7-6) và U-23 Thái Lan (10-6). Ngoài ra, hậu vệ trái Minh Tùng cũng vẫn còn đau do chấn thương gân khoeo và có khả năng phải nghỉ đến hết vòng bảng.

Vì thế, mục tiêu giúp các học trò hồi phục thể lực thật tốt được HLV Miura đặt lên hàng đầu trong ngày 5-6. Theo đó, ba bác sĩ của đội tuyển U-23 VN thay nhau lần lượt massage cho từng tuyển thủ (40 phút/người). Ngoài ra, các bác sĩ của đội tuyển còn được hỗ trợ với những chiếc giường massage (gập gọn mang theo) đặc biệt được đặt mua từ Nhật Bản nhằm giúp các tuyển thủ có được sự thoải mái nhất. Sau buổi tập gym, các tuyển thủ cũng sẽ được ngâm đá lạnh để tăng sự hồi phục. Do tập trung hồi phục nên tuyển U-23 VN được “đặc cách” không tham dự lễ khai mạc SEA Games 28 cùng với đoàn thể thao VN.

Chiều cùng ngày, tuyển U-23 VN với đại diện là HLV Miura, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cùng ba cầu thủ Quế Ngọc Hải, Công Phượng và Mạc Hồng Quân đã tham gia buổi gặp gỡ cùng đoàn thể thao VN với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh tại khách sạn Swisshotel (Singapore). Bộ trưởng đã trò chuyện cùng tiền đạo Công Phượng, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải và bày tỏ sự quan tâm với thành tích của U-23 VN. Bộ trưởng nói: “Ba chiến thắng vừa qua của đội tuyển bóng đá U-23 VN, đặc biệt là trận thắng 5-1 trước U-23 Malaysia, khiến ở nhà họp Quốc hội các đại biểu đều rất phấn khởi. Ông Miura cho thấy ông là một HLV giỏi. Ông huấn luyện đội tuyển U-23 VN thi đấu hiệu quả, thực dụng hơn và đặc biệt là có thể lực rất tốt”.

Bộ trưởng cho biết Chính phủ cũng rất mong đội tuyển U-23 VN có thể giành HCV tại SEA Games 28. Đại diện cho đội, trung vệ Quế Ngọc Hải nói: “Trước sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo và tình cảm của người hâm mộ, chúng cháu sẽ cố gắng chiến đấu hết sức mình để giành thành tích cao nhất. Chúng cháu sẽ quyết tâm vào chung kết và cố gắng làm nên lịch sử cho bóng đá VN”.

Sau trận thắng vất vả 1-0 trước đối thủ dưới cơ U-23 Lào, giới chuyên môn tỏ ra quan tâm trước trận đấu với đối thủ khó chịu U-23 Đông Timor. Dù vậy, khi được giới truyền thông hỏi về trận đấu với U-23 Đông Timor, HLV Miura đã từ chối trả lời. Ông nói: “Hôm nay (5-6) là ngày nghỉ và tôi muốn nghỉ ngơi, không nghĩ gì đến bóng đá”. Về phần mình, tiền đạo Mạc Hồng Quân chia sẻ: “Mọi người có thể sẽ không hài lòng với chiến thắng có phần vất vả của chúng tôi trước U-23 Lào. Nhưng chúng tôi chưa cần bung hết sức mà để dành cho những trận đấu quan trọng sắp tới”.

* 19g30 tối nay (6-6), U-23 Thái Lan sẽ gặp U-23 Brunei ở lượt trận thứ tư bảng B. Chỉ cần có thêm 1 điểm, U-23 Thái Lan sẽ giành quyền góp mặt ở bán kết. Ở trận đấu cùng giờ tại bảng A, U-23 Indonesia gặp U-23 Campuchia. 

[box]Nằm trong chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita”, kính mời bạn đọc tham gia cuộc thi “Tôi là trợ lý HLV Miura” tại địa chỉ http://vdv.tuoitre.vn. Mỗi trận đấu của đội tuyển U-23 VN sẽ có một giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, gồm 4 triệu đồng tiền mặt + 1 triệu đồng sản phẩm MyVita dành cho bạn đọc dự đoán chính xác và sớm nhất danh sách 11 cầu thủ của đội tuyển U-23 VN ra sân. Hệ thống sẽ ngưng nhận dự đoán trước khi trận đấu diễn ra 4 giờ.[/box]

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên