12/10/2014 04:10 GMT+7

U-19 Việt Nam - U-19 Nhật Bản 1-3: thua trong cảm xúc

HOÀNG VŨ
HOÀNG VŨ

TT - Thật vậy, dù thất bại 1-3 trước U-19 Nhật Bản nhưng các tuyển thủ U-19 VN đã để lại những cảm xúc trong lòng người hâm mộ...

Đầu tiên, việc HLV Graechen Guillaume thực hiện tới năm sự thay đổi người trong đội hình xuất phát gồm thủ môn Phí Minh Long, tiền vệ Phan Văn Đức, Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu và Hoàng Thanh Tùng đã giúp hàng thủ của U-19 VN đánh chặn tốt hơn.

Kế đến, có thể nói việc không có mặt bầu Đức trong khu kỹ thuật đã khiến các tuyển thủ U-19 VN giải phóng được sự căng cứng như từng gặp trong trận thua Hàn Quốc 0-6. Và bầu Đức cũng thừa nhận điều này với Tuổi Trẻ sau trận đấu. Trong đó, nổi bật nhất là việc Công Phượng đã tìm lại những pha đi bóng cùng những đường chuyền khiến nhiều khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ nhiều lần phải bật lên tiếng “ồ...”.

Tuy nhiên, căn bệnh kém hiệu quả trong dứt điểm chỉ khiến những tiếng ồ này là sự tiếc rẻ chứ không bật lên thành tiếng reo hò vang động của những bàn thắng vào lưới đối phương. Chỉ lần duy nhất Thanh Tùng đem đến sự sung sướng tột cùng cho người hâm mộ Việt bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 đúng vào phút 90.

Ngoài sự nỗ lực đáng khen của các tuyển thủ U-19 VN, đối thủ Nhật Bản cũng góp công trong việc đem lại cảm xúc cho CĐV VN. Sự thật là thế bởi nếu cột dọc không chặn đứng hai bàn thắng của tuyển U-19 Nhật Bản ở hiệp một và ngôi sao Takumi (13) không bỏ qua quá nhiều cơ hội ghi bàn, có thể nỗi buồn đã đến với U-19 VN như ở trận thua 0-6 trước Hàn Quốc.

Hai trận thua trước Hàn Quốc và Nhật Bản đã khiến cánh cửa đi tiếp đóng sập trước mặt các tuyển thủ U-19 VN. Dù vậy người hâm mộ vẫn chờ đợi một trận đấu giàu cảm xúc của các chàng trai U-19 VN trong trận cuối cùng gặp Trung Quốc vào ngày 13-10.

* Ở trận đấu còn lại của bảng C, U-19 Hàn Quốc hòa U-19 Trung Quốc với tỉ số 0-0.

[box]Bầu Đức: “Tôi tự hào về các cầu thủ”

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ sau trận thua U-19 Nhật Bản 1-3, trưởng đoàn bóng đá U-19 VN Đoàn Nguyên Đức nói: “Năm cầu thủ đóng thế là thủ môn Minh Long, Thanh Hậu, Văn Đức, Minh Vương và Thanh Tùng cho thấy họ là sự lựa chọn xứng đáng. Sự chững chạc của họ rất đáng ngợi khen. Tôi tự hào về tinh thần thi đấu dám chơi ăn miếng trả miếng của các cầu thủ U-19 VN ở phần lớn thời gian thi đấu với U-19 Nhật Bản”.

Trước trận đấu, dù U-19 VN thua đậm Hàn Quốc nhưng điều đó dường như không suy giảm niềm tin của các CĐV VN ở Myanmar. Ngược lại, tình cảm ấy càng trở nên thiết tha và đáng trân trọng hơn khi những CĐV vẫn tiếp tục đến sân ngày một đông hơn và cuồng nhiệt hơn trong trận đấu với U-19 Nhật Bản. Cụ thể, CĐV VN ở Yangon vượt hơn 400km để sát cánh với đội U-19 VN cùng những CĐV đến từ VN đã đốt nóng bầu không khí sân Wunna Theikhdi. Trước trận đấu, CĐV VN đã cùng ngồi lại chép tay những bài hát cổ động rồi chuyền tay nhau.

Ông Nguyễn Mạnh Hiền (CĐV ở Hải Phòng) cho biết: “Mỗi người chúng tôi đến đây để cổ vũ đội tuyển U-19 VN bởi chúng tôi vẫn còn niềm tin mạnh mẽ vào các cầu thủ”.

S.H. - H.D.

[/box]

HOÀNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên