14/01/2014 09:50 GMT+7

Tuyên y án sơ thẩm nguyên công an xã đánh người

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sáng 14-1, HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên bác kháng cáo của Nguyễn Trọng Hiếu (28 tuổi, nguyên công an viên xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), bác kháng cáo của bị đơn dân sự là công an xã Diên Phú và tuyên y án sơ thẩm.

3MIaBGHv.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: Duy Thanh

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hôm 16-9-2013, TAND TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã phạt Hiếu chín tháng tù về tội “gây thương tích trong khi thi hành công vụ”, tòa buộc công an xã Diên Phú, nơi bị cáo Hiếu công tác khi xảy ra vụ án, phải bồi thường cho người bị hại hơn 70,7 triệu đồng.

Theo nội dung xét xử, khoảng 19g30 ngày 24-4-2010, thượng sĩ Vũ Văn Duy (công tác tại Đội cảnh sát giao thông (CSGT) công an huyện Diên Khánh) dùng môtô đặc chủng chở Nguyễn Trọng Hiếu đi tuần tra trên quốc lộ 1. Phát hiện anh Huỳnh Tấn Nam (lúc đó 20 tuổi, là nhân viên bảo vệ tổng kho của một doanh nghiệp tại xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang, nằm về phía bắc xã Diên Phú) chạy xe máy hướng Nam - Bắc nhưng không đội mũ bảo hiểm nên hai công an đuổi theo. Anh Nam chạy vào cây xăng ven đường trốn, sau đó tiếp tục chạy về hướng Bắc. Duy đã đuổi theo xe Nam hơn 2km thì bắt kịp và chạy song song, Hiếu từ phía sau dùng gậy điều khiển giao thông bằng nhựa đánh vào vùng vai cổ của anh Nam làm nạn nhân mất thăng bằng, cả người và xe ngã xuống lề đường, anh Nam bị thương tích 77% vĩnh viễn.

Tại tòa, cả bị cáo Hiếu và Duy (được triệu tập với tư cách nhân chứng) đều cho rằng Hiếu bị oan vì không hề tác động đến thân thể Nam. Cả hai người đều khai vì xe anh Nam chạy trước với tốc độ cao và liên tục lạng lách, đánh võng nên xe CSGT không vượt qua được. Nam chạy nhanh, liên tục ngoái lại phía sau xem chừng xe CSGT nên tông phải vật trên đường và té ngã, xe CSGT không chèn ép.

Tòa phúc thẩm xét thấy dù bị cáo Hiếu kêu oan, không nhận tội nhưng qua thẩm vấn tại tòa và chứng cứ trong hồ sơ vụ án cho thấy kết quả xét xử sơ thẩm là có căn cứ pháp luật, đúng người, đúng tội. Công an xã Diên Phú kháng cáo cho rằng cơ quan này không có trách nhiệm tổ chức tuần tra giao thông nên không thể là bị đơn dân sự, song tòa xét thấy đây là cơ quan chủ quản trực tiếp của Hiếu, cử bị cáo này cùng CSGT huyện tuần tra, sau đó Hiếu vi phạm pháp luật nên phải chịu trách nhiệm dân sự.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên