Tag: Tuyển sinh 2016

Hơn một thập kỷ vẫn loay hoay “đầu vào”

TTCT - Hơn một thập kỷ qua, các trường ĐH, CĐ vẫn chưa thoát khỏi sự loay hoay của “đầu vào”, để mỗi mùa tuyển sinh lại thêm một lý do nhằm... đổi mới.

Suy ngẫm chuyện tuyển sinh

TTCT - Sinh viên là một trong những yếu tố quan trọng làm nên chất lượng, danh tiếng và sức hút của nhà trường; đại học danh tiếng không đào tạo sinh viên xuất sắc, họ chỉ mời được sinh viên xuất sắc vào học.

Mục tiêu chọn ngành đã rõ ràng hơn

TTO - Theo nhận định của nhiều chuyên gia, đến thời điểm này có thể khẳng định bức tranh tuyển sinh 2016 đã lộ ra những khác biệt cơ bản so với năm 2015.

“Không có phương thức tuyển sinh nào hoàn hảo”

TTO - Bộ GD-ĐT - đơn vị chủ trì tổ chức thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH 2016 - đánh giá thế nào về đợt 1 kỳ tuyển sinh ĐH chính quy 2016 vừa qua?

Học bổng đầu vào “khủng” ở ĐH Duy Tân 2016

Hàng năm, Đại học (ĐH) Duy Tân luôn dành nhiều suất học bổng có giá trị lớn cho các thí sinh đạt điểm số cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia đăng ký học tập tại trường.

Làm sao tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Với nhiều điểm mới trong quy chế tuyển sinh 2016, thí sinh cần có chiến lược thích hợp để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Truyền thông nghề “hot”, lương cao

TTO - Em rất thích ngành truyền thông. Cho em hỏi nên học ở trường nào, nhu cầu nhân lực của ngành truyền thông những năm gần đây, thu nhập ra sao? (Nguyễn Lam Hồng, lớp 11, Vũng Tàu)

Phát hành “Cùng bạn chọn trường” dịp thi THPT quốc gia

TTO - Trong thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2016, Tuổi Trẻ sẽ phát hành phụ trang “Cùng bạn chọn trường”. Phụ trang sẽ phát hành liên tục trong các ngày 1, 2, 3, 4 và 5-7.

Các ĐH phía Nam không muốn xét tuyển chung

TTO - Bộ GD-ĐT nhiều lần đề nghị và mới đây Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam cũng kêu gọi các trường ĐH, CĐ thực hiện liên kết xét tuyển chung trong kỳ tuyển sinh năm 2016. Tuy nhiên, cho đến nay ở phía Nam vẫn không có nhóm trường nào.

Gợi ý bài giải môn Anh văn tuyển sinh l​ớp 10

TTO - Mời các bạn xem gợi ý bài giải môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM ngày 11-6-2016.