29/02/2016 16:27 GMT+7

Tuyển nữ VN thất bại 0-2 trước Trung Quốc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 29-2, tuyển nữ VN đã để thua Trung Quốc 0-2 ở trận mở màn vòng loại cuối cùng Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016 tổ chức tại Nhật.

Các cầu thủ nữ VN (trái) đã có một trận đấu xuất sắc trước Trung Quốc. Ảnh: AFC
Các cầu thủ nữ VN (trái) đã có một trận đấu xuất sắc trước Trung Quốc. Ảnh: AFC

Video clip trận tuyển nữ VN thua Trung Quốc 0-2. Nguồn: Youtube

Dù thất bại nhưng màn trình diễn của tuyển nữ VN xứng đáng nhận được những lời khen ngợi bởi họ đã chơi kiên cường và chiến đấu với tinh thần mạnh mẽ.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ VN chủ động chơi phòng ngự với đội hình lùi sâu, tập trung số lượng lớn cầu thủ bên phần sân nhà để chống đỡ những đợt tấn công của tuyển nữ Trung Quốc. Dù vậy, lối đá phong ngự của tuyển nữ VN không hề bị động. Ngược lại, các cô gái VN chơi pressing, đeo bám quyết liệt và chia cắt tốt không gian chơi bóng của các Trung Quốc. 

Chính lối chơi này của tuyển nữ VN đã khiến Trung Quốc gặp vô vàn khó. Dù cầm bóng và kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng những pha dàn xếp tấn công của tuyển nữ Trung Quốc tỏ ra thiếu mạch lạc và sắc sảo nên gần như không gây ra nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Kiều Trinh.

Thế nhưng, các cô gái VN cũng chỉ đứng vững đến phút 57 trước khi đón nhận bàn thua đầu tiên. Cầu thủ ghi bàn cho Trung Quốc là tiền vệ Gu Yasha sau cú sút cực nhanh trong vòng cấm của tuyển nữ VN. Trước đó ở phút 53, các học trò HLV Mai Đức Chung đã suýt phải vào lưới nhặt bóng khi tuyển nữ Trung Quốc được hưởng quả đá phạt đền (Nguyễn Thị Liễu phạm lỗi với cầu thủ Trung Quốc). Tuy nhiên, trên chấm 11m, Li Dongna đã không thắng được thủ môn Kiều Trinh.

Hưng phấn sau bàn thắng, tuyển nữ Trung Quốc tiếp tục dồn sức tấn công hòng ghi thêm bàn thắng vào lưới VN. Đến phút 62, Rui Zhang ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển nữ Trung Quốc trên chấm 11m sau khi Bích Thùy phạm lỗi với cầu thủ Trung Quốc trong vòng cấm.   

Những tưởng sau 2 bàn thua, tuyển nữ VN sẽ buông xuôi nhưng trong những phút còn lại các học trò của HLV Mai Đức Chung đã xốc lại tinh thần, kiên cường chống trả những đợt tấn công của Trung Quốc khiến đối thủ không thể ghi thêm bàn thắng. 

Ở trận đấu tiếp theo, tuyển nữ VN sẽ gặp Úc lúc 14g35 ngày 2-3.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên