13/09/2014 17:54 GMT+7

Tuyển nữ VN tập luyện ngay khi đến Hàn Quốc

N.K - H.Đ (từ Incheon)
N.K - H.Đ (từ Incheon)

TTO - Vừa đặt chân đến Hàn Quốc vào sáng 13-9, ngay buổi chiều, đội tuyển bóng đá nữ VN đã ra sân tập luyện tích cực để chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á (Asiad) Incheon lần thứ 17-2014.

Buổi tập bắt đầu lúc 16g30 trên sân tập phụ của sân Namdong – nơi ội tuyển nữ VN sẽ thi đấu hai trận vòng bảng với CHDCND Triều Tiên (ngày 16-9) và Hong Kong (23-9) để tranh vé vào tứ kết. Thay vì cho các cầu thủ nữ tập nhẹ hồi phục sau chuyến bay, HLV Mai Đức Chung đã cho các học trò tập luyện với cường độ cao trong buổi tập kéo dài khoảng gần một tiếng rưỡi đồng hồ. Trong đó, phần chính của buổi tập chính là bài chia hai đội hình ra thi đấu đối kháng ở nửa sân.

Giải thích về việc tập luyện tgay khi vừa ến Incheon, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Do các cầu thủ đã mất gần cả ngày di chuyển và ở trên máy bay nên tôi muốn các họ  tập với cường độ cao để nhanh chóng lấy lại cảm giác bóng và sự hưng phấn để chuẩn bị bước vào thi đấu  tại Asiad Incheon 2014. Do bóng đá nữ VN đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng nên Tổng cục TDTT và lãnh đạo VFF không hề đưa ra chỉ tiêu cho đội tuyển nữ VN tại Asiad. Nhưng chúng tôi sẽ thi đấu quyết tâm để có thể giành vé vào bán kết vì ngoài CHDCND Triều Tiên quá mạnh thì Hong Kong là đối thủ vừa tầm cho chúng tôi thực hiện mục tiêu của mình”.

Dưới thời của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển  nữ VN đã có nhiều thay đổi về sự vận hành chiến thuật so với “triều đại” của HLV Trần Vân Phát (Trung Quốc). Cụ thể, đội tuyển nữ VN chuyển từ sơ đồ 5-3-2 nặng về phòng ngự sang sơ đồ 4-5-1 giàu sức tấn công hơn nhưng cũng khá chắc chắn trong phòng ngự. Dù từng  thất bại đến 0-5 trước đội tuyển nữ Trung Quốc trong trận giao hữu tại Bắc Kinh trước khi sang Hàn Quốc tham dự Asiad Incheon 2014 nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra khá lạc quan với lối chơi mới của đội tuyển nữ VN.

Ông nói: “Trung Quốc là đối thủ quá mạnh và thất bại trước họ là điều khó tránh khỏi. Nhưng ở trận thua đó, chúng tôi cũng đã thể hiện nền tảng thể lực tốt hơn so với trước đây. Ngoài ra, có nhiều thời điểm, chúng tôi còn chơi sòng phẳng với đội tuyển nữ Trung Quốc và lẽ ra có thể ghi được hai bàn thắng nếu như các tiền đạo kết thúc chính xác hơn. Chúng tôi không có cầu thủ nào bị chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho Asiad Incheon 2014 và giờ thì phải nỗ lực giành một kết quả thật tốt khi nằm ở bảng đấu không quá nặng”.

N.K - H.Đ (từ Incheon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên