11/04/2017 17:45 GMT+7

Tuyển nữ VN giành vé dự VCK châu Á 2018

TTO
TTO

TTO - Tối 11-4, tuyển nữ VN đã đá bại Myanmar 2-0 trên sân Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn Bóng đá VN ở lượt đấu cuối bảng D và đoạt vé đến Jordan dự VCK Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018.

Tuyển nữ VN chụp ảnh sau trận thắng Myanmar 2-0. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Tuyển nữ VN giành quyền dự VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2018 sau chiến thắng 2-0 trước Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trận này, VN chỉ cần hòa là có vé đi tiếp. Vì thế, HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo các học trò chơi thận trọng, khiến VN lép vế so với Myanmar trong 45 phút đầu. Và VN suýt phải trả giá cho lối chơi này khi tạo cơ hội cho Myanmar chiếm lĩnh thế trận. May cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, pha dứt điểm từ cự li gần của tiền vệ Naw Phaw (27’) sau khi hạ được thủ môn Kiều Trinh lại tìm đúng xà ngang.

Sang hiệp 2, VN bất ngờ dồn đội hình lên tấn công và đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Myanmar. Phút 54, tiền vệ Tuyết Dung tỏa sáng với pha đột phá qua hai cầu thủ Myanmar rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Myan Ngon từ cự li gần. Dù cú sút đầu tiên của Tuyết Dung đã trúng cột dọc, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Tuyết Dung đã ập vào tung thêm cú đá bồi, đem về bàn mở tỉ số cho VN.

Sau bàn thắng, VN tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 74, Tuyết Dung một lần nữa tỏa sáng với tình huống đột phá và dứt điểm, khiến thủ thành Mya Ngon phải phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc trên chấm phạt đền Huỳnh Như lại dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho VN.

Nhưng chỉ 5 phút sau, Huỳnh Như đã chuộc lại sai lầm bằng tình huống ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn Mya Ngon sau đường căng ngang bên cánh phải của Thúy Hằng, ấn định chiến thắng 2-0 cho VN.

Thắng trận này, VN đoạt ngôi nhất bảng D với 4 trận toàn thắng (12 điểm) và đoạt vé đến Jordan dự VCK Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018.

Xác định 8 đội dự VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2018

Sau lượt trận vòng loại cuối cùng diễn ra ngày 11-4, Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 đã xác định được 8 đội tham dự. Cụ thể, 4 đội được miễn đá vòng loại gồm Jordan (chủ nhà), Nhật (đương kim vô địch châu Á), Úc (Á quân) và Trung Quốc (hạng 3).  Các đội vượt qua vòng loại là Philippines (nhì bảng A)*, Hàn Quốc (nhất B), Thái Lan (nhất C) và VN (nhất D).

VCK Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 tổ chức tại Jordan từ 7 đến 22-4 với 8 đội được chia làm 2 bảng. Các bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 2 đội nhất nhì vào bán kết. 4 đội vào bán kết đoạt vé dự World Cup 2019 tại Pháp.

Hai đội thứ ba mỗi bảng sẽ đá một trận play-off  để giành suất thứ 5 dự World Cup 2019. Với thực lực các đội dự giải này, tuyển VN hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh tấm vé thứ 5 đến Pháp. Những đối thủ của tuyển nữ VN là Jordan, Thái Lan và Philippines đều ngang tầm.

*Bảng A, Jordan đoạt ngôi đầu nhưng do là đội chủ nhà nên suất dự Giải bóng đá nữ châu Á 2018 thuộc về đội nhì bảng Philippines. Đây được xem là bất ngờ lớn nhất vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á 2018.

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về VN.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

BỎ LỠ! Phút 88, Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ ba cho VN khi dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ môn Mya Ngon.

NGUY HIỂM! Phút 84, Thúy Hằng dứt điểm chệch cột dọc khung thành Myanmar trong gang tấc.

Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển nữ VN. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển nữ VN. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! 2-0 cho VN, Huỳnh Như ghi bàn. Phút 83, Huỳnh Như đệm bóng cận thành sau tình huống phản công, nâng tỉ số lên 2-0 cho VN.

CỨU THUA! Phút 79, thủ môn Mya Ngon đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Myanmar sau pha sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm của Tuyết Dung.

Huỳnh Như thất vọng sau khi đá hỏng 11m. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Huỳnh Như thất vọng sau khi đá hỏng 11m. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

KHÔNG VAAAOOO...! Huỳnh Như đã sút thẳng lên trời, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho VN.

PENALTY! Phút 74, trọng tài cho VN được hưởng quả penalty sau tình huống thủ môn Mya Ngon phạm lỗi với Tuyết Dung trong vòng cấm.

NGUY HIỂM! Phút 68, VN có pha phản công nguy hiểm bên cánh trái. Huỳnh Như cầm bóng đột phá vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho các đồng đội. Nhưng đáng tiếc không có cầu thủ VN nào kịp băng vào.

Các cầu thủ nữ VN ăn mừng bàn thắng vào lưới Myanmar. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ nữ VN ăn mừng bàn thắng vào lưới Myanmar. Ảnh: NAM KHÁNH

Bàn thắng này là thành quả sau khi tuyển nữ VN quyết đẩy nhanh tốc độ của trận đấu. Các học trò HLV Mai Đức Chung tấn công dồn dập và khiến cho hàng phòng ngự Myanmar mắc sai lầm.

VAAAOOO...! 1-0 cho VN, Tuyết Dung ghi bàn. Phút 54, từ pha lên bóng ở trung lộ, Tuyết Dung dũng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Myanmar rồi tung cú dứt điểm đánh bại thủ môn Mya Ngon. Dù pha dứt điểm đầu tiên của Tuyết Dung đã trúng cột dọc, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Tuyết Dung đã ập vào tung thêm cú đá bồi, đem về bàn mở tỉ số cho VN.

Niềm vui của các cô gái VN sau bàn thắng mở tỉ số vào lưới Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Niềm vui của các cô gái VN sau bàn thắng mở tỉ số vào lưới Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

BỎ LỠ! Phút 51, đến lượt Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho VN khi dứt điểm ra ngoài từ cự li chứng 5m.

CỨU THUA! Phút 49, thủ môn Mya Ngon bay người đẩy bóng cứu thua cho Myanmar sau pha đánh đầu hiểm hóc của Huỳnh Như.

BỎ LỠ! Phút 46, Vũ Thị Nhung bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho VN khi không đánh mại được thủ môn Mya Ngon trong pha đối mặt từ cư li gần.

Hiệp 2 trận VN - Myanmar đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

NGUY HIỂM! Phút 41, Huỳnh Như đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau quả tạt bên cánh trái của Vũ Thị Nhung.

Hải Yến không thể chạm được vào bóng sau quả tạt của Vũ Thị Nhung. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Hải Yến không thể chạm được vào bóng sau quả tạt của Vũ Thị Nhung. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

NGUY HIỂM! Phút 31, VN có pha dàn xếp tấn công hay bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Hải Yến lại không thể chạm được vào bóng sau quả tạt của Vũ Thị Nhung.

XÀ NGANG! Phút 27, hậu vệ VN phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Naw Phaw ập vào dứt điểm cận thành. May cho VN bóng đã tìm đúng xà ngang khung thành.   

Hậu vệ VN đeo bám tiền đạo Yee Yee Oo rất sát. Ảnh: NAM KHÁNH

Phút 20, chưa có cơ hội rõ ràng nào được tạo ra. Hai đội đang chơi thận trọng và tập trung nhiều ở phòng ngự nên các cơ hội nguy hiểm vẫn chưa xuất hiện.

THẺ VÀNG! Phút 15, tiền vệ Tuyết Dung (7) nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Một tình huống đột phá của Tuyết Dung. Ảnh: NAM KHÁNH

Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra khá cân bằng. Nữ VN tập trung các miếng đánh biên nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả. Tuyển nữ Myanmar đang cố gắng giành quyền kiểm soát khung trung tuyến. Tuy vậy, các tiền vệ của tuyển nữ VN vẫn đang chơi tốt.

NGUY HIỂM! Phút 6, cơ hội đầi tiên của trận đấu thuộc về VN. Đáng tiếc sau pha xử lý kỹ thuật rất hay trong vòng cấm, Huỳnh Như lại dứt điểm hơi nhẹ nên không gây nguy hiểm cho thủ môn Ngon.

Tuyển VN (áo trắng) hứa hẹn sẽ có trận đấu khó khăn trước Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH


Trận nữ VN - Myanmar đã bắt đầu. Hiệp 1, Myanmar là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ nữ VN khởi động trước trận đấu với Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Các cầu thủ nữ VN khởi động trước trận đấu với Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Sau 3 trận đã đấu, VN và Myanmar đều có cùng 9 điểm nhưng VN xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng (hiệu số của VN +24, Myanmar +22). Với kết quả này, VN chỉ cần thủ hòa Myanmar ở trận đấu này là đoạt vé tham dự VCK Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 ở Jordan.

Trận này, HLV Mai Đức Chung giữ nguyên đội hình như ở trận thắng Iran 6-1 hôm 9-4, trong đó Hải Yến đá cặp với Huỳnh Như ở hàng tấn công.

Đội hình xuất phát của hại đội:

Tuyển nữ VN: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Hải Yến, Huỳnh Như, Thúy An.

Tuyển nữ Myanmar: M.P.Ngon, Z.M.Win, K.Y.Wai, W.W.Aung, P.P Khaing, W.T.Tun, Naw Phaw, Y.Y Oo, Khin Tun, K.M.Wai, L.Hlaing

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên