22/09/2015 20:53 GMT+7

Tuyển nữ VN đoạt vé vào vòng loại cuối cùng Olympic 2016

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 22-9, tại Myanmar, tuyển nữ VN đã đá bại Thái Lan 2-0 đồng thời chủ nhà Myanmar hạ Đài Loan (Trung Quốc) 3-1 ở trận đấu diễn ra sau đó. Kết quả này giúp tuyển nữ VN đoạt tấm vé duy nhất vào vòng loại cuối cùng Olympic 2016.

Tuyển nữ VN (áo trắng) ra sân chuẩn bị gặp tuyển nữ Thái Lan. Ảnh: Thúy Nga

Cụ thể, sau 4 lượt trận, tuyển nữ VN có trong tay 9 điểm (3 thắng, 1 thua) dẫn đầu vòng loại thứ 2. Đài Loan có quyền tự quyết ở lượt trận cuối nhưng do thua Myanmar 1-3 nên chấp nhận xếp thứ 2 với 7 điểm. Thái Lan xếp thứ ba với cùng 7 điểm nhưng kém chỉ số phụ.

Đoạt vé vào vòng loại thứ ba, tuyển nữ VN sẽ đụng độ với 5 "chị cả" của bóng đá châu lục gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, hai đội có thành tích cao nhất sẽ đại diện châu Á tham dự Olympic Rio de Janiero (Brazil) 2016.

Vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic 2016 khu vực châu Á sẽ tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 29-2 đến 9-3-2016. 

Trở lại với trận đấu gặp Thái Lan, các cô gái VN đã chơi khá tốt, tuân thủ tốt chiến thuật do HLV Takashi đưa ra. Sau khi có màn tỉ số ở phút 39, tuyển VN đã tổ chức phòng ngự tốt, chống trả kiên cường các đợt tấn công như vũ bão của đội Thái Lan. 

Đến phút 82, Minh Nguyệt đã tận dụng sai sót của hàng phòng ngự Thái Lan ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. 

Dưới đây là cập nhật một số diễn biến chính của trận đấu:

Phút 82: Từ quả phạt góc bên cánh trái, Minh Nguyệt bật cao đánh đầu tạo ra một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa của đội Thái Lan.  Tiếp đó, Minh Nguyệt thực hiện pha đánh đầu ở cự li gần nâng tỉ số lên 2-0. Trước tình huống này, Minh Nguyệt có cơ hội đối mặt, nhưng không thắng được đôi tay của thủ môn đội Thái Lan, dẫn đến tình huống phạt góc cho tuyển nữ VN. 

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Minh Nguyệt cho tuyển nữ VN. Nguồn: Youtube

Phút 80: Hàng phòng ngự VN tiếp tục chống trả kiên cường các đợt tấn công của đối thủ Thái Lan. Nếu tỉ số này được giữ nguyên đến hết trận, tuyển nữ VN sẽ có trong tay 9 điểm, tạm qua mặt Đài Loan (7 điểm) dẫn đầu vòng loại thứ 2. 

Trận đấu đã bước sang phút 70. Trong những phút qua, đội tuyển Thái Lan đã dồn ép các cô gái VN trong nỗ lực tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng phòng thủ VN đã chơi kín kẽ, không cho đối thủ cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Kiều Trinh. 

Phút 39, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự tuyển nữ Thái Lan, tiền đạo Minh Nguyệt dứt điểm trong tư thế thoải mái ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Video clip bàn thắng mở tỉ số của Minh Nguyệt cho tuyển nữ VN. Nguồn: Youtube

Minh Nguyệt  - tác giả bàn thắng vào lưới tuyển nữ Thái Lan. Ảnh: N.K

Hiện tuyển nữ VN có trong tay 6 điểm, tạm xếp thứ 3, trong khi Thái Lan xếp thứ 2 cùng 7 điểm với Đài Loan nhưng kém chỉ số phụ. Như vậy, cả tuyển VN lẫn Thái Lan đều buộc phải thắng, đồng thời trông chờ chủ nhà Myanmar cầm hòa Đài Loan mới có cơ hội giành vé đi tiếp.

Đài Loan gặp chủ nhà Myanmar lúc 19g.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển nữ Vn Thái Lan