Tuyển công chức nhưng không bố trí việc làm

TR.GIANG - HOÀI THƯƠNG
TR.GIANG - HOÀI THƯƠNG

TT - Chị Nguyễn Thị Phương Dung ở xã Nhị Mỹ, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) phản ảnh ngày 14-6-2013 chị nhận được quyết định của UBND huyện Cai Lậy thông báo chị đã trúng tuyển kỳ thi công chức và được bố trí làm công chức văn phòng - thống kê tại UBND thị trấn Cai Lậy kể từ ngày 1-6.

Khi chị liên hệ với UBND thị trấn Cai Lậy thì được hẹn ngày 17-6 đến nhận việc. Khi nhận quyết định này, chị Dung đã xin nghỉ việc ở một doanh nghiệp tại TP Mỹ Tho. Tuy nhiên, sáng 17-6 chị Dung đến UBND thị trấn Cai Lậy nhận việc thì chủ tịch UBND thị trấn không tiếp nhận và đề nghị chị lên Phòng Nội vụ huyện hỏi. Chị Dung đến Phòng Nội vụ huyện Cai Lậy hỏi thì được các cán bộ tại đây hướng dẫn làm đơn xin xem xét để gửi đến UBND tỉnh, Sở Nội vụ và UBND huyện Cai Lậy.

Kể từ đó đến nay đã ba tháng trôi qua nhưng chị Dung vẫn chưa nhận được thông báo nào từ UBND huyện Cai Lậy. Suốt thời gian này chị phải sống trong cảnh thất nghiệp, không có thu nhập...

Ông Lê Phước Hùng, chủ tịch UBND thị trấn Cai Lậy, cho biết trước đây thị trấn còn khuyết một hai vị trí. Nhưng do sau này UBND thị trấn bố trí tự chủ về kinh phí và biên chế nên không cần tiếp nhận thêm công chức. “Trước khi nhận quyết định của chị Dung, chúng tôi đã làm báo cáo gửi UBND huyện Cai Lậy thông báo là đã đủ người rồi” - ông Hùng nói. Còn ông Hà Thanh Hữu, chủ tịch UBND huyện Cai Lậy, chỉ nói ngắn gọn là huyện đang xem xét.

Ngoài chị Dung, hiện còn hai trường hợp khác đã nhận quyết định tuyển dụng công chức của UBND huyện Cai Lậy nhưng chưa được bố trí việc làm.

TR.GIANG - HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên