07/06/2017 10:19 GMT+7

Tướng Flynn nộp 600 trang tài liệu cho Thượng viện Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã giao nộp hơn 600 trang tài liệu liên quan tới Nga theo trát đòi của Ủy ban tình báo Thượng viện.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn - Ảnh: Reuters
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn - Ảnh: Reuters

Theo đài CNN (Mỹ), các tài liệu mà cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump giao nộp phần lớn là các biên bản liên quan tới hoạt động kinh doanh của ông trước đây, nhưng cũng có một số tài liệu cá nhân khác.

Các tài liệu này được giao nộp theo hai trát đòi mà ủy ban Tình báo đã gửi tới các doanh nghiệp Mỹ làm ăn với Nga có liên quan ông Flynn sau khi cựu cố vấn an ninh quốc gia vận dụng Tu chính án số 5 để không chấp hành một trát đòi khác yêu cầu giao nộp các biên bản về những cuộc gặp hay liên lạc giữa ông Flynn và các quan chức Nga.

Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ đã ra hạn chót vào ngày 6-6.

Ông Flynn và cựu cố vấn Michael Cohen của ông Trump là hai người cũng đang bị Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ ra trát đòi giao nộp tài liệu trong một cuộc điều tra độc lập khác về sự thao túng bầu cử Mỹ của Nga.

Dự kiến ông Flynn cũng là nhân vật tâm điểm trong cuộc điều trần của cựu giám đốc FBI James Comey trước ủy ban Tình báo Thượng viện vào ngày 8-6.

Trong các biên bản trước đây, ông Comey có đề cập đến việc bị tổng thống Donald Trump hối thúc ông phải từ bỏ cuộc điều tra của FBI với ông Flynn hồi đầu năm. Các thượng nghị sĩ Mỹ đang rất nóng lòng muốn nghe trực tiếp từ ông Comey về những điều cụ thể ông Trump đã nói với ông ấy.

Tổng thống Trump từng nói rằng cuộc điều tra về “vấn đề Nga” đã có một vai trò nhất định trong quyết định sa thải ông Comey của ông.

Ủy ban Tình báo Thượng viện cũng có ý định triệu tập ông Flynn tham gia với tư cách một nhân chứng trong cuộc điều tra của họ.

Chủ tịch ủy ban Tình báo Thượng viện, ông Richard Burr cho biết ủy ban này đã bác bỏ việc cân nhắc yêu cầu được miễn điều trần trước ủy ban của ông Flynn. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên