23/01/2015 19:31 GMT+7

​Tướng Cốc Tuấn Sơn đi hối lộ hơn 6,4 triệu USD

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cựu phó chủ nhiệm tổng cục hậu cần của Quân đội giải phóng Nhân Dân Trung Quốc (PLA) Cốc Tuấn Sơn thừa nhận đưa hối lộ cho Cựu phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu 40 triệu nhân dân tệ (hơn 6,4 triệu USD).

Cốc Tuấn Sơn, cựu phó chủ nhiệm Tổng cục hậu cần của quân đội Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Tạp chí Liêm Chính Liêu Vọng của tỉnh Tứ Xuyên cho biết Cốc Tuấn Sơn đút lót số tiền khổng lồ trên với hy vọng Từ Tài Hậu sẽ “cứu mạng” ông ta sau khi dính nghi án tham nhũng.

Tuy nhiên, Từ Tài Hậu đã không làm được chuyện này.  

Khi nhận ra Từ không thể cứu mình khỏi các tội danh biển thủ, nhận hối lộ, sử dụng sai mục đích công quỹ và lạm dụng quyền lực, Cốc Tuấn Sơn đã gián tiếp tố cáo Từ.

Cốc Tuấn Sơn bị cách chức và bị bắt năm 2012.  

Tạp chí này cũng tiết lộ hàng loạt quan chức khác đã cố đút lót “chạy án” sau khi bị Ủy ban thanh tra kỷ luật Đảng cộng sản Trung Quốc tuyên bố cách chức để điều tra tham nhũng.

Các quan chức này không chỉ hối lộ cho cấp trên mà còn đe dọa nhiều người khác, tìm kiếm sự trợ giúp từ các nhân vật có quyền lực trong bộ máy chính quyền ở Trung Quốc.  

Hồ Chí Trung, cựu kiểm sát viên trưởng một quận ở thành phố Trịnh Châu, đã đưa hối lộ cho các thanh tra viên để chạy tội.

Một trường hợp khác là Vệ Kiến, quan chức thuộc Ủy ban thanh tra kỷ luật Đảng cộng sản Trung Quốc, cũng đã bị cách chức và bị cơ quan chức năng bắt để điều tra tham nhũng hồi tháng 5-2014. 

Tạp chí Liêm Chính Liêu Vọng cho biết quan chức này chuyên nhận hối lộ của các quan chức tham nhũng khác nhằm bao che tội cho họ. Các tổ thanh tra thường xuyên nhận những cú điện thoại nặc danh hoặc thư đe dọa.  

“Một số thanh tra viên bị đe dọa rằng hoặc là tránh xa các cuộc điều tra và sẽ có tiền, nếu không họ sẽ gặp một kết cục chẳng lành” - tạp chí Liêm Chính Liêu Vọng viết.

Cụ thể, một quan chức Sở thương mại và công nghiệp thành phố Khởi Đông đã đe dọa “ném tất cả các thanh tra viên ra khỏi cửa sổ” sau khi tổ thanh tra kiểm tra các tài khoản ngân hàng của ông ta.  

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên