26/06/2012 06:55 GMT+7

Tuổi Trẻ phải luôn là người đốt lửa

V.THỦY - N.T.PHÚC - T.HẰNG - N.TÀI
V.THỦY - N.T.PHÚC - T.HẰNG - N.TÀI

TT - Trong hành trình tri ân bạn đọc nhân kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng VN năm nay (21-6), đại diện báo Tuổi Trẻ đã gặp gỡ 13 bạn đọc thân thiết và lắng nghe, chia sẻ thân tình.

Họ không chỉ là những người không chỉ đọc báo Tuổi Trẻ, mà còn cung cấp thông tin hoặc viết bài trên Tuổi Trẻ.

lavd5rzd.jpgPhóng to
Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ (trái) cảm ơn sự cộng tác của bạn đọc Thạch Ngọc Khanh tại tổ xe ôm bến xe miền Đông, TP.HCM - Ảnh: Vũ Thủy

Bạn đọc Nguyễn Văn Hải (58 tuổi), người gắn bó với Tuổi Trẻ đúng bằng tuổi của tờ báo - 37 năm, gửi gắm: “Có những chuyện rất nhỏ trên Tuổi Trẻ nhưng lại tác động rất lớn, như câu chuyện “Giúp người nghèo một bữa no” chẳng hạn. Xã hội đang rất cần có người khơi gợi những câu chuyện như vậy. Tuổi Trẻ phải là người đốt lửa đầu tiên”.

Có không ít “ngọn lửa” từ Tuổi Trẻ được chính những bạn đọc đốt lên. Bạn đọc Thạch Ngọc Khanh (50 tuổi) - chạy xe ôm tại bến xe miền Đông (TP.HCM) - đã báo cho đường dây nóng báo Tuổi Trẻ về hai đứa trẻ bỏ nhà lên TP.HCM tìm việc, để sau đó Tuổi Trẻ đã có một “Ác mộng của dế mèn” - hồ sơ về những bạn trẻ bỏ nhà để được “phiêu lưu”.

Bạn đọc Nguyễn Văn Phúc (Bến Tre) thông tin về “Cô gái 26 tuổi biến thành bà lão”, mở đường cho bạn đọc tiếp tục báo thêm các trường hợp tương tự và các đơn vị y tế đã vào cuộc giúp chữa trị những bệnh nhân này. Hay như liệt sĩ Lê Thanh Tâm (Đồng Nai), chiến sĩ cảnh sát đã hi sinh khi truy bắt cướp tại xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ vào tháng 7-2011, cũng là một “ngọn lửa” đem đến sự cảm phục cho nhiều bạn đọc.

Có bạn đọc gắn bó với Tuổi Trẻ từ rất lâu. Cố giáo sư Vũ Đình Hòe lúc còn sống đã có không ít bài viết trên Tuổi Trẻ và con gái cụ, cô Vũ Băng Tâm - giảng viên tại Đại học Hawaii (Mỹ) - cũng thường xuyên đọc Tuổi Trẻ Online và gửi những bài viết chuyên đề về giáo dục. Vợ của cố giáo sư - cụ Nguyễn Thị Trường, năm nay đã 93 tuổi, vẫn đọc báo hằng ngày và còn đến tận báo Tuổi Trẻ đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Bạn đọc Lê Thiện Ngữ, một người bán báo dạo lâu năm nhất tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang), gắn bó với báo Tuổi Trẻ hơn 25 năm qua. Ông tâm sự: “Báo Tuổi Trẻ hút khách ở chỗ là làm đến nơi đến chốn, không đánh trống bỏ dùi. Tôi đi giao báo, ra chợ cứ nghe mấy bà bạn hàng bàn xôm tụ về mấy cái tin trên Tuổi Trẻ”.

Trong những chuyến viếng thăm này, ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đã cảm ơn các bạn đọc luôn ủng hộ báo thời gian qua và bày tỏ hi vọng bạn đọc xem Tuổi Trẻ như người thân trong gia đình, tiếp tục cộng tác, góp ý để báo có thêm nhiều tin bài hay hơn.

Chuyển tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình của 5 trẻ chết đuối

Đại diện báo Tuổi Trẻ đã chuyển 15,3 triệu đồng của bạn đọc đến hai gia đình anh Nguyễn Thanh Hoàng (có ba con chết đuối) và anh Phạm Đức Hòa (có hai con chết đuối) tại ấp 2B, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai (bài “Mót hạt điều, 5 trẻ chết thảm” đăng trên Tuổi Trẻ ngày 13-5).

Anh Đỗ Văn Minh, trưởng ấp 2B, xã Xuân Bắc, tâm sự: “Khi nghe tin tai nạn xảy ra chúng tôi đã thấy phóng viên báo Tuổi Trẻ nhanh chóng có mặt tại hai gia đình để ghi nhận viết bài. Mong báo Tuổi Trẻ sẽ phát huy hơn nữa tính nhanh nhẹn của mình trong việc đưa tin”.

V.THỦY - N.T.PHÚC - T.HẰNG - N.TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên