19/03/2014 05:00 GMT+7

Tuổi Trẻ ngày 19-3: Đòi ưu đãi cho dự án bôxit!

TTO
TTO

TTO - Nhiều tin tức thời sự nóng hổi và những vấn đề sự kiện đang được xã hội quan tâm có mặt trên số báo ra ngày thứ tư 19-3. Nổi bật trong đó là câu chuyện "táo bạo" về bôxit.

W3q7GqvR.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 19-3-2014

* Bộ Công thương vừa tiếp tục có báo cáo về hai dự án bôxit Tân Rai và Nhân Cơ. Qua đó, khẳng định dự án hiệu quả dù Nhà máy alumin Nhân Cơ dự kiến lỗ tới tận năm 2020. Báo cáo này còn đưa đề nghị táo bạo: giảm phí môi trường, bỏ thuế VAT, giảm đầu tư cho an toàn hồ bùn đỏ... Đòi ưu đãi cho dự án bôxit (trang 1&5)

* Việt - Nhật trở thành đối tác chiến lược sâu rộng. Trên cơ sở khuôn khổ quan hệ mới, Thủ tướng Abe khẳng định tiếp tục coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách viện trợ phát triển (ODA) và sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. (trang 1&3)

* Khó có tiền xây sân lòng chảo và làng VĐV. Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh khẳng định kinh phí 150 triệu USD chi cho Asiad 18 “đã được tính toán”. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết khó có tiền để xây dựng làng VĐV và dự án sân đua xe đạp lòng chảo 10.000 tỉ đồng là “rất rủi ro”. (trang 16)

5vsrvnV1.jpg

* Một buổi đờn ca tài tử tại... báo Tuổi Trẻ. Gần 300 bạn đọc đã đến tham dự buổi giao lưu chủ đề Tài tử - cải lương, sự tương đồng và khác biệt tại báo Tuổi Trẻ vào sáng 18-3. Đây là con số ngoài mong đợi của những người tổ chức chương trình, bởi trước đó nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng vẫn e dè: “Hi vọng có khoảng 100 người đến là vui!” (trang 15)

* Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) khẳng định chuyện “cấm tổ bay mang vali to ra nước ngoài” chỉ nhằm cụ thể hóa các quy định nghiêm cấm việc mang hành lý, vận chuyển hàng hóa sai quy định của tổ bay đã có từ trước. Kéo vali nặng là phản cảm (trang 7)

*Thêm một vụ mất trẻ sơ sinh tại bệnh viện. Vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM). Khi mẹ của sản phụ đi mua cháo về thì cháu trai mới sinh đã biến mất. (trang 5)

* Các ngân hàng đang hứa hẹn mức lãi suất cho vay mới thấp hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất. Đã qua nhiều đợt giảm lãi suất, nhưng không khí vay tiền làm ăn vẫn trầm lắng. Tăng trưởng tín dụng hai tháng đầu năm giảm, đầu tháng 3-2014 mới nhích lên. Dò đá qua sông (trang 1&4)

Và nhiều chuyên mục, bài viết hấp dẫn trên 24 trang báo. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên