17/02/2014 05:51 GMT+7

Tuổi Trẻ ngày 17-2: Gửi tiết kiệm VND vẫn có lợi nhất

TTO
TTO

TTO - Gặp gỡ đầu tuần này với Tuổi Trẻ, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã khẳng định như vậy. Còn lại là các trang báo nóng, hấp dẫn với nhiều tin tức thời sự và các chuyên mục quen thuộc.

l1RQ8u9M.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 17-2-2014

* Nhiều dự án mở rộng cửa ngõ TP.HCM nhiều năm qua vẫn “án binh bất động”, thậm chí có dự án kéo dài hơn 11 năm chưa hoàn thành, khiến giao thông tại các tuyến đường ra vào TP luôn bị tắc nghẽn, ùn ứ… Cửa ngõ TP.HCM bao giờ thông thoáng hơn? (trang 5)

* Là người tham gia khởi thảo Chính sách quốc gia về phòng chống lạm dụng rượu bia, phó viện trưởng Viện Chiến lược và chính sách y tế (Bộ Y tế) Vũ Thị Minh Hạnh rất lo ngại trước thực trạng lạm dụng bia rượu ở VN. Người Việt chi 3 tỉ USD/năm cho bia rượu (trang 9)

* Người dân ở đường Núi Thành (Đà Nẵng) đã quen thuộc với hình ảnh một nam sinh viên dong dỏng cao suốt ba năm qua cần mẫn cõng bạn đến giảng đường. Đó là Nguyễn Văn Quang, sinh viên Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng - người đã nguyện làm đôi chân để cõng người bạn bị tật nguyền đi học. Ba năm cõng bạn đến trường (trang 11)

* Chính phủ Mỹ vừa lên tiếng cảnh báo về chất lượng và độ an toàn của các loại thuốc sản xuất tại Ấn Độ, cường quốc dược phẩm hàng đầu thế giới. Ngành công nghiệp dược Ấn Độ cung cấp khoảng 40% thuốc tiêu thụ tại Mỹ. Thuốc phiên bản do Ấn Độ sản xuất cũng rất phổ biến ở hơn 200 quốc gia khác trên thế giới, bao gồm nhiều nước nghèo. Mỹ cảnh báo thuốc kém chất lượng từ Ấn Độ (trang 19)

* Một kế hoạch ứng phó khẩn cấp cúm gia cầm lây sang người, với bốn tình huống cụ thể vừa được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm Cao Đức Phát ký ban hành. Mỗi tháng, chợ gia cầm phải đóng cửa 1 ngày (trang 4)

* Thuốc methadone được sử dụng trong các cơ sở cai nghiện ma túy, nghiêm cấm bán ra ngoài thị trường. Tuy nhiên, một số người nghiện có tên trong danh sách uống thuốc tại một cơ sở điều trị ma túy bằng methadone lại tuồn thuốc ra ngoài để bán. Tuồn thuốc cai nghiện ra ngoài (trang 8)

* Hàng chục ngàn học sinh đã đến tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2014 do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 16-2 tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Và hầu hết các bạn đều tự tin vì ngành mình đam mê… Hãy mang đam mê đến phòng thi (trang 13)

Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên