23/11/2013 07:41 GMT+7

Tuổi Trẻ gửi gạo và 5.000USD quà ngay ở trại tị nạn Tinago

LÊ NAM - THANH TUẤN (từ Mandaue)
LÊ NAM - THANH TUẤN (từ Mandaue)

TT - Chiều 21-11, đoàn công tác của báo Tuổi Trẻ đã tới trại tị nạn Tinago - trại tị nạn lớn nhất ở Cebu, nơi tiếp nhận nạn nhân bão Haiyan từ Tacloban, Talauan và các vùng phụ cận - để trao hơn 1 tấn gạo và 5.000 USD tiền cứu trợ.

l9yw400P.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ (phải) tặng gạo và tiền cho ông Joel Garganera, người điều hành trại tị nạn Tinago chiều 21-11 - Ảnh: T.Tuấn

Đoàn cũng trao tặng 200 USD cho vợ chồng Winston Dalaga và Stela Mariz Campo để họ có thể tạo dựng cuộc sống mới. Chị Campo là người mất cả mẹ và bốn chị em khác, trong đó có một em gái mới sinh con.

Chị Campo nghẹn ngào khi nhận được phần quà của báo Tuổi Trẻ. “Chúng tôi sẽ xây dựng lại cuộc sống của mình, chúng tôi sẽ xây dựng lại cuộc sống của mình” - chị ôm đứa con gái 1 tuổi, lắp bắp trong nước mắt.

Ông Joel Garganera, người điều hành trại tị nạn Tinago, cũng rất xúc động: “Chúng tôi cảm ơn báo Tuổi Trẻ và các bạn VN rất nhiều. Đây là khoản viện trợ riêng lớn nhất mà chúng tôi nhận được cho đến nay. Giờ chúng tôi có thể yên tâm trong 2-3 tuần tới rồi. Tôi có thể ngủ ngon được”. Ông Garganera cho biết thêm phần lớn chi phí của trại cho đến giờ là đến từ nguồn tư nhân hơn là từ của chính quyền. “Tôi sẽ dùng số tiền này để hỗ trợ các nạn nhân, giúp họ về được với gia đình và người thân của họ”. Cùng ngày, báo Tuổi Trẻ đã đến gia đình chị Nguyễn Kim Phụng (Tuổi Trẻ đăng ngày 18-11) ở thành phố Mandaue để trao quà hỗ trợ.

Theo kế hoạch, báo Tuổi Trẻ sẽ trao hàng cứu trợ và tiền cho những nạn nhân Philippines tại trại tị nạn, những người Việt gặp nạn với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng do bạn đọc đóng góp. Ưu tiên của báo sẽ là hỗ trợ người Việt có kế hoạch và giấy tờ hợp pháp để hồi hương nhưng chưa có điều kiện mua vé máy bay trở về nước.

Đại diện Hãng hàng không VietJet Air (VJA) cho biết Việt kiều có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, hộ chiếu có thể liên lạc trực tiếp với nhân viên của VJA (tại Philippines: +63 919 832 5221, tại VN: 0909475179. Email: customerservice@vietjetair.com) và Hãng VJA sẽ tiếp nhận danh sách đến 12g ngày 23-11.

Chuyến bay từ Manila về TP.HCM dự kiến khởi hành vào 5g sáng 24-11 tại sân bay Manila. Số lượng vận chuyển hành khách tối đa 140 người. VJA đã được Cục Hàng không VN và Philippines cấp phép cho chuyến bay từ Philippines về VN để vận chuyển hành khách là những nạn nhân đang kẹt lại Philippines sau bão Haiyan và không có kinh phí về nhà.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Người dân nhiều nơi đóng góp hỗ trợ Philippines Bạn đọc Tuổi Trẻ ủng hộ Philippines: 3 ngày, hơn 240 triệu đồng ...Đập heo đất ủng hộ các bạn nhỏ PhilippinesBáo Tuổi Trẻ và T.Ư Hội chữ thập đỏ VN tiếp nhận cứu trợ PhilippinesTình thương không biên giới50.000 USD và lòng yêu thương con người

LÊ NAM - THANH TUẤN (từ Mandaue)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên