16/11/2013 08:09 GMT+7

50.000 USD và lòng yêu thương con người

ĐOÀN BẢO CHÂU
ĐOÀN BẢO CHÂU

TT - Trong cả ngày 15-11, bất chấp mưa gió dầm dề, phòng tiếp bạn đọc của báo Tuổi Trẻ vẫn không lúc nào ngớt bạn đọc đến đóng góp, ủng hộ người dân Philippines sau cơn bão dữ Haiyan.

gA9OhVQi.jpgPhóng to
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng (trái) đại diện Quỹ từ thiện BS Tùng đã trao cho báo Tuổi Trẻ 50.000 USD giúp đỡ nhân dân Philippines - Ảnh: N.C.T.

Chưa đến 7g sáng, vừa đọc xong bài viết trên báo Tuổi Trẻ về tình cảnh khó khăn của các bác sĩ trong bệnh viện tại Tacloban, bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng (chủ tịch Trường đại học y khoa quốc tế Hoàn Mỹ) ngay lập tức đến tòa soạn trao đổi và đúng 15g cùng ngày, ông đã trở lại với số tiền đóng góp 50.000 USD (tương đương 1 tỉ đồng), trích từ Quỹ bác sĩ Tùng do ông chủ trì.

Theo nguyện vọng của bác sĩ Tùng, 30.000 USD sẽ dùng để hỗ trợ thuốc men, điều kiện chữa trị trực tiếp tại Bệnh viện Tacloban, 20.000 USD sẽ hỗ trợ về mặt nhu yếu phẩm cho người dân gặp nạn.

Còn thầy giáo đã về hưu Bảo Minh lại mang theo cả một câu chuyện về “món nợ phải trả” với những người dân Philippines. Năm 1968, khi đang là học sinh, thầy đã tham gia chương trình tình nguyện viên cứu trợ chiến tranh ở một trường học tại Sài Gòn và thật tình cờ tất cả hàng hóa cứu trợ thầy nhận được trên tay đều đến từ Philippines. “Lúc đó, tất cả chúng tôi đều rất xúc động và cứ nghĩ mãi về tấm lòng của người Philippines, sao mà họ tốt quá, lại đi giúp đỡ người ở một nơi xa đến như thế này.

Mấy hôm nay, nghe tin bão dữ ập đến Philippines, tôi thấy như mình có một món nợ canh cánh trong lòng vậy, dù bận đến mấy cũng phải thu xếp đến đây đóng góp đôi chút” - thầy xúc động cho biết. Một bạn đọc từ chối cho biết tên đến đóng góp 5 triệu đồng cũng nói: “Trước đây tôi có đi du lịch ở vùng này, đẹp lắm, vậy mà giờ đọc báo chỉ toàn thấy tang thương, đau lòng quá!”.

Tính đến hết ngày 15-11, sau bốn ngày phát động, tổng số tiền quyên góp của bạn đọc tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ đã hơn 1,3 tỉ đồng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Người dân nhiều nơi đóng góp hỗ trợ Philippines Bạn đọc Tuổi Trẻ ủng hộ Philippines: 3 ngày, hơn 240 triệu đồng ...Đập heo đất ủng hộ các bạn nhỏ PhilippinesBáo Tuổi Trẻ và T.Ư Hội chữ thập đỏ VN tiếp nhận cứu trợ PhilippinesTình thương không biên giới

ĐOÀN BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên